+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt giữ đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm để có tiền ăn chơi

    (ĐS&PL) - Nam không tu chí làm ăn mà chơi bời lêu lổng. Vì không có nghề nghiệp nên Nam đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản để có tiền ăn chơi, tiêu xài.

    Báo Nghệ An đưa tin, ngày 29/1, Công an thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu nhận được tin báo của chị H.T.N và anh L.V.T trú tại thị trấn Cầu Giát về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà và lấy trộm 01 lap top cùng 03 điện thoại di động. Hai vụ trộm cắp tài sản trên đều xảy ra vào đêm 28/1/2022.

    bat giu sieu trom ngay ap tet dspl
    Đối tượng Nguyễn Đình Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An 

    Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, gây ảnh hưởng xấu đến không khí vui Xuân đón Tết của nhân dân, Công an thị trấn Cầu Giát đã tập trung lực lượng, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc.

    Ngay trong chiều tối cùng ngày, Công an thị trấn Cầu Giát đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Nam (SN 2001, trú tại xóm 13 xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nêu trên.

    Nguyễn Đình Nam là đối tượng có nhiều tiền án - tiền sự, Nam đã 02 lần đi tù về tội Trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án phạt tù cách đây 03 tháng. Sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương, Nam không tu chí làm ăn mà tiếp tục chơi bời lêu lổng, vì không có nghề nghiệp nên Nam đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản để có tiền ăn chơi, tiêu xài.

    Tại thời điểm bắt giữ Nguyễn Đình Nam, Công an thị trấn Cầu Giát đã thu giữ lại đầy đủ số tài sản mà Nguyễn Đình Nam đã trộm cắp.

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Đình Nam còn khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu để có tiền ăn chơi, tiêu xài.

    Trước đó, cũng liên quan tới hành vi trộm cắp tài sản, theo báo Thanh Niên, ngày 29/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã triệt xóa thành công băng nhóm chuyên cạy cửa, leo ban công và cạy mái tôn đột nhập vào nhà người dân, văn phòng công ty trên địa bàn trộm cắp tài sản. 

    Theo thông tin điều tra ban đầu, trong tháng 01/2022, nhóm đối tượng này đã gây ra 20 vụ trộm tài sản giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Tài sản mà các đối tượng trộm được chủ yếu là điện thoại di động, xe mô tô, vàng, tiền.

    Tất cả các đối tượng trên đều lười lao động, nghiện trò chơi điện tử, một số đối tượng còn sử dụng ma túy, nên để có tiền tiêu xài, các đối tượng đã rủ nhau đột nhập vào các hộ gia đình và văn phòng một công ty trên địa bàn TP.Biên Hòa trộm tài sản. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra xử lý theo quy định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-giu-doi-tuong-gay-ra-hang-chuc-vu-trom-de-co-tien-an-choi-a527336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan