+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ, KOLs có hành vi lệch chuẩn sẽ có "biện pháp hạn chế"

    (ĐS&PL) - Những nghệ sĩ, người có tầm ảnh hưởng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội sẽ bị hạn chế các hoạt động: phát sóng, biểu diễn, quảng cáo...

    Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông qua Quyết định 512 về việc cập nhật Kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025.
     
    Theo đó, từ tháng 10/2023, nghệ sĩ và người có tầm ảnh hưởng (KOLs) vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng không tốt đến xã hội sẽ bị hạn chế các hoạt động: phát sóng, biểu diễn, quảng cáo.
     
    Các biện pháp nhằm từng bước làm lành mạnh không gian mạng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, nhất là giới trẻ.
     
    Do chưa có quy định pháp luật nên trước mắt sẽ sử dụng phương thức "khuyến nghị" hạn chế phát sóng, đưa tin, biểu diễn đối với đối tượng vi phạm.
     
    Trên mạng xã hội, đông đảo khán giả đồng tình với biện pháp cấm sóng, hạn chế hoạt động với nghệ sĩ phạm pháp.
     
    nghe si kols co hanh vi lech chuan se co bien phap han che
    Diễn viên hài Hữu Tín vừa bị truy tố tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. (Ảnh: Công an)
     
    Thời gian vừa qua, tình trạng một số người nổi tiếng có hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức, phát ngôn không phù hợp... gây bức xúc cho dư luận.
     
    Như trường hợp của Hữu Tín - diễn viên bị bắt vào tháng 6/2022 vì sử dụng trái phép ma túy. Tại cơ quan điều tra, Hữu Tín khai nhận đã nghiện ma túy gần 3 năm nay. Trung bình 2 tháng, anh sử dụng ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc một lần. Mới đây nhất, TAND quận 8 (TPHCM) vừa ấn định lịch xét xử đối với Hữu Tín về tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" vào ngày 28/4 tới.
     
    Hoặc như trường hợp của ca sĩ Hiền Hồ - nhân vật trở thành tâm điểm tranh cãi vì vướng lùm xùm với người đã lập gia đình. Nữ ca sĩ từng xin lỗi khán giả và tạm ngưng hoạt động 6 tháng, nhưng đến tháng 9/2022 đã bắt đầu ca hát trở lại. Dù vậy, giọng ca 9X vẫn nhận làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của công chúng. Nhiều đêm nhạc có tên Hiền Hồ trong danh sách ban đầu đã phải loại bỏ sự xuất hiện của cô sau khi khán giả phản ứng. 
     
    Cũng có ý kiến cho rằng "cánh cửa trở lại" của nghệ sĩ Việt sau scandal thường khá dễ dàng. Minh Béo - người từng đi tù vì tội ấu dâm tại Mỹ - vẫn có thể đoạt Huy chương Bạc ở một liên hoan sân khấu kịch nói cuối năm 2021. Hoặc như trường hợp của Jack - ca sĩ vướng ồn ào đời tư tình cảm - vẫn dễ dàng trở lại hoạt động và được fanclub ủng hộ nhiệt tình mỗi lần phát hành dự án âm nhạc mới.
     
    Vào cuối năm 2021, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch từng ban hành "Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ" trong đó yêu cầu mỗi nghệ sĩ tuân thủ pháp luật, giữ gìn chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục, có khát vọng cống hiến cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật, luôn tìm tòi đổi mới.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-kols-co-hanh-vi-lech-chuan-se-co-bien-phap-han-che-a572724.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan