+Aa-
    Zalo

    Nghe tiếng kêu cứu thất thanh, thầy giáo dạy Toán bất chấp nước chảy xiết, cứu người trong lũ dữ

    (ĐS&PL) - Nghe thấy tiếng kêu thất thanh và thấy nhiều người chới với giữa dòng nước lũ, thầy Lê Ngọc Thùy vội vàng lấy chiếc sào dài tầm 4m tức tốc chạy ra khỏi nhà....

    Trong đợt mưa lũ vừa qua, hình ảnh người thầy không quản hiểm nguy, lao mình ra dòng nước lũ cứu người trong vụ lật ghe tại kênh Đập Hậu, phường Hương Vinh, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã khiến nhiều người cảm phục.

    Đó là thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên môn Toán, Trường THPT Hương Vinh, TP. Huế. Hành động dũng cảm cứu người trong lũ của thầy Lê Ngọc Thùy là hình ảnh đẹp, trở thành tấm gương nhà giáo dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy cứu người.

    Theo báo Thừa Thiên Huế, sáng 15/11, 8 người dân từ phường Hương Sơ, TP. Huế cùng đi ghe đến chợ Phú Hậu. Sau khi mua sắm tại chợ, chiếc ghe chở theo 8 người đi qua sông Đào Bao Vinh hướng về phía khu tái định cư Hương Sơ. Khi đi qua khu vực Đập Hậu đoạn trước kiệt 251 Đặng Tất thuộc phường Hương Vinh thì gặp nước lũ chảy xiết khiến ghe bị lật làm cả 8 người bị nước lũ cuốn trôi.

    Thời điểm xảy ra vụ việc, trời mưa rất to, nước dâng cao rất nhanh, hầu hết các khu dân cư trên địa bàn TP. Huế và các vùng lân cận mênh mông trong biển nước. Nhà thầy Thùy nằm cạnh Đập Hậu.

    nghe tieng keu cuu that thanh thay giao day toan bat chap nuoc chay xiet cuu nguoi trong lu du 1
    Thầy giáo Lê Ngọc Thùy cùng với các em học sinh Trường THPT Hương Vinh. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

    Nghe tiếng kêu thất thanh và tiếng hô hoán của mọi người, thầy giáo Lê Ngọc Thùy liền mở cửa nhà ra kiểm tra. Thấy nhiều người đang chới với dưới dòng lũ dữ, thầy Thùy vội vàng lấy chiếc sào dài 4m chạy ngay xuống Đập Hậu. Sau đó bất chấp hiểm nguy, thầy Thùy lao xuống dòng nước chảy xiết, hướng về phía những người đang cố bám vào nhánh cây trôi theo dòng sông.

    Bơi theo dòng nước với cây sào trên tay, trong vòng khoảng 3 phút, anh tiếp cận đưa được 2 người phụ nữ và một bé gái khoảng 10 tuổi vào bờ an toàn. Hình ảnh người thầy cố gắng vượt qua lũ dữ cứu người trong đợt lũ vừa qua được nhiều người cảm phục.

    Theo thầy Thùy, lúc đó, trời mưa rất to, nước xiết dưới kênh Đập Hậu.

    "Tôi thấy có 3, 4 người bị cuốn chới với giữa dòng nước. Người chèo ghe cùng 2 người khác đã bơi vào được. Dưới hói gần chỗ tôi có người mẹ trẻ với đứa con gái tầm 10 tuổi ôm nhau bám vào một cành cây để cầu cứu. Cách đó vài mét, một phụ nữ cũng đang bám vào cành cây. Tôi bơi ra đưa sào kéo được 3 người vào bờ. Khi đưa được 3 người vào bờ an toàn, tôi nghe báo còn hai người nữa nhưng bơi xuôi theo dòng nước ở Đập Hậu để tìm kiếm nhưng không tìm thấy", thầy Thùy nhớ lại.

    Được biết, sau đó lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 người gặp nạn.

    Người dân khu vực cũng cho biết, vào mùa mưa lụt, khu vực kênh Đập Hậu nước chảy xiết và xoáy rất nguy hiểm.

    "Nơi đây nước chảy rất xiết vào mùa lũ, người đi xe máy qua đây bị chết máy cũng bị nước đẩy xuống, ghe cũng lật nhưng hầu như ai cũng thoát nạn. Chúng tôi mong muốn hai bên cống được lắp lan can để vào mùa mưa lũ, khi đi qua đây lỡ gặp nạn thì cũng đảm bảo an toàn hơn cho mọi người", báo Người lao động dẫn lời thầy Thùy.

    XEM THÊM: Nữ giảng viên sinh năm 1990 là Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2023 có hồ sơ "cực đỉnh" ra sao?

    Cũng theo báo Người lao động, ông Huỳnh Trường Thân, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh (phường Hương Vinh, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết nhà trường sẽ khen thưởng, biểu dương hành động dũng cảm cứu người của thầy Lê Ngọc Thùy trong cơn lũ vừa qua.

    Theo thầy Thân, thầy Thùy là một thầy giáo trẻ dạy giỏi. Hành động của thầy Thùy rất dũng cảm, đã cứu sống được nhiều người trong cơn lũ dữ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-keu-cuu-that-thanh-thay-giao-day-toan-bat-chap-nuoc-chay-xiet-cuu-nguoi-trong-lu-du-a600145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan