+Aa-
    Zalo

    Nghẹn ngào khoảnh khắc tiễn biệt phó trưởng công an phường hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở Huế

    (ĐS&PL) - Ngày 20/1, rất đông người thân, gia đình, đồng nghiệp... đã đến đưa tiễn trung tá Trần Duy Hùng (SN 1983) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trung tá Hùng dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, sự ra đi của anh là nỗi mất mát to lớn của gia đình, để lại sự tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và người dân.

    Báo Lao động đưa tin, tại buổi lễ đưa tiễn Trung tá Trần Duy Hùng (Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về nơi an nghỉ cuối cùng mọi người tham dự đều bày tỏ sự xót thương vô tận. Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng - Trưởng Công an TP.Huế khẳng định, sự hi sinh anh dũng của Trung tá Trần Duy Hùng là mất mát quá lớn đối với gia đình và lực lượng Công an. Công an TP Huế sẽ tham mưu, đề xuất những chế độ, chính sách cho người chiến sĩ Công an nhân dân đã hi sinh khi làm nhiệm vụ. Riêng Công an TP.Huế sẽ chăm lo cho con Trung tá Hùng đến hết năm 18 tuổi.

    Vào chiều 19/1 lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, lãnh đạo Thành ủy TP.Huế cùng gia đình, đồng nghiệp và rất đông bà con lối xóm dự lễ truy điệu và tiễn biệt anh Trần Duy Hùng.

    nghen ngao khoanh khac tien biet pho truong cong an phuong hy sinh khi dang lam nhiem vu o hue
    Gia đình, đồng nghiệp và người dân tiễn biệt trung tá Trần Duy Hùng. Ảnh: Người lao động.

    Theo báo Thanh niên, đại diện Công an TP.Huế đã đọc điếu văn tiễn biệt trung tá Trần Duy Hùng, ôn lại quá trình công tác của anh, với lời văn xúc động nhắc về gia đình có truyền thống cách mạng, bố, mẹ nguyên là cán bộ công an.

    "Từ khi bé, hình ảnh người chiến sĩ công an tận tụy với công việc đã ăn sâu trong tiềm thức của đồng chí, thắp sáng ước mơ được khoác lên mình màu áo xanh của lực lượng công an, để cống hiến sức lực, trí tuệ cho bình yên cuộc sống. Trải qua gần 16 năm công tác trong ngành công an, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, gian khổ nào, đồng chí Hùng luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành trọng trách công việc của người chiến sĩ công an nhân dân, vừa làm tròn trách nhiệm của người con, người chồng, người cha. Trung tá Trần Duy Hùng đã nhiều lần được Giám đốc Công an tỉnh, các cấp, các ngành, biểu dương, khen thưởng…", điếu văn có đoạn viết.

    nghen ngao khoanh khac tien biet pho truong cong an phuong hy sinh khi dang lam nhiem vu o huepng0
    Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, động viên và trao tiền hỗ trợ của ngành công an cho gia đình trung tá Trần Duy Hùng. Ảnh: Thanh niên.

    Nguồn tin cho biết, tại lễ truy điệu, để chia sẻ đau thương, mất mát của gia đình trung tá Trần Duy Hùng, đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã trao 520 triệu đồng từ nguồn quyên góp, ủng hộ của cán bộ, chỉ huy Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Dịp này, thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Công an, đại tá Nguyễn Thanh Tuấn cũng trao số tiền trợ cấp đột xuất 50 triệu đồng trích từ Quỹ phòng chống tội phạm T.Ư cho gia đình trung tá Trần Duy Hùng..

    Như báo Người lao động đã đưa tin trước đó,  chiều tối 12/1, sau khi nhận được thông tin đối tượng Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú tại phường Thủy Vân) có hành vi chặn các phương tiện giao thông trên đường Lê Đức Anh, Trung tá Trần Duy Hùng cùng lực lượng công an phường nhanh chóng đến hiện trường để xử lý. Trung tá Hùng đã vận động, yêu cầu Sang về nhà, tránh gây nguy hiểm cho người dân.

    Quá trình khống chế nghi phạm, đại úy Hùng liên tiếp bị Sang dùng dao đâm vào vùng cổ, mất nhiều máu. Dù được đưa vào Bệnh viện T.Ư Huế cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng nên đại úy Hùng đã hy sinh.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tấn Sang để điều tra hành vi giết người.

    Ngày 13/1, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm sĩ quan nghiệp vụ từ đại úy lên trung tá đối với đại úy Trần Duy Hùng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghen-ngao-khoanh-khac-tien-biet-pho-truong-cong-an-phuong-hy-sinh-khi-dang-lam-nhiem-vu-o-hue-a607928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan