+Aa-
    Zalo

    Nghi án Cục Đường thủy lập "quỹ đen": Tạm đình chỉ 2 cán bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Mạnh Hùng và ông Nguyễn Xuân Hồng trong thời hạn 15 ngày.

    Liên quan đến nghi án lập quỹ đen,Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Mạnh Hùng và ông Nguyễn Xuân Hồng trong thời hạn 15 ngày.

    Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa trước đây ở cùng địa chỉ với trụ sở Cục Đường thủy nội địa VN. - Ảnh: Báo Giao Thông

    Tối 2/8, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị này đã tổ chức họp giải quyết vụ việc nghi vấn lập “quỹ đen” và quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 3/8) đối với ông Vũ Mạnh Hùng, quyền Trưởng phòng và ông Nguyễn Xuân Hồng, chuyên viên phòng Kế hoạch - đầu tư của Cục.

    Hai cán bộ này được báo chí phản ánh việc thu, lập “quỹ đen” với giá trị 5-20% tại một số gói thầu của hàng chục công ty trúng gói thầu do Cục Đường thủy hoặc Ban Quản lý dự án trực thuộc Cục trước đây làm chủ đầu tư.

    “Hai cán bộ này đình chỉ công việc để kiểm điểm, giải trình, làm việc với Tổ xác minh của Thanh tra Bộ GTVT về nghi vấn trên”, ông Giang cho biết.

    Còn về ông Phạm Văn Thông, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án (trước đây thuộc Cục) và là nhân vật được nêu trên báo về việc có liên quan đến “quỹ đen” trên, lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, do ông Thông là người đơn vị khác quản lý nên Cục không có thẩm quyền xử lý.

    Trước đó, theo phản ánh của báo chí, trong các năm 2015-2016, một số cá nhân từng làm việc tại Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác ở Cục Đường thủy nội địa đứng ra thu, chi 5-20% giá trị một số gói thầu của hàng chục công ty trúng thầu.

    Theo thông tin báo chí phản ánh, ông Phạm Văn Thông, GĐ Ban quản lý dự án đường thuỷ nội địa (từ 2015-2016) là người đứng ra thu tiền của các công ty, doanh nghiệp trúng thầu, sau đó chuyển cho một cán bộ Cục Đường thủy nội địa để chi vào việc tiếp khách, thanh toán công tác phí, mua quà biếu...

    Số tiền mà ông Thông đưa cho cán bộ của Cục Đường thuỷ gồm nhiều tỷ đồng và 22.000 USD.

    Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.

    Ngay khi có thông tin về vụ việc trên, ngày 1/8, Bộ GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc xác minh, làm rõ.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-cuc-duong-thuy-lap-quy-den-tam-dinh-chi-2-can-bo-a238696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan