+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm Yamagami từng viết thư tiết lộ ý định ám sát ông Abe

    (ĐS&PL) - Trong một bức thư từng được gửi đi, Yamagami thể hiện nỗi căm giận của mình đối với Giáo hội Thống nhất, bày tỏ vô cùng bức xúc với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    Truyền thông Nhật Bản đưa tin Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, từng gửi thư cho một người đàn ông sống ở vùng Chugoku, phía Tây Nhật Bản để bày tỏ nỗi bất bình với Giáo hội Thống nhất và ý định ám sát ông Shinzo Abe.

    nghi pham tung viet thu canh bao y dinh am sat ong abe dspl
    Yamagami Tetsuya - nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Ảnh: RT

    Người nhận lá thư từ chối tiết lộ danh tính với truyền thông Nhật Bản. Người này cũng thường đăng lên mạng các bài viết chỉ trích Giáo hội Thống nhất.

    Trong thư, Yamagami thể hiện nỗi căm giận của mình đối với Giáo hội Thống nhất, bày tỏ vô cùng bức xúc với cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vì cho rằng ông là “một trong những người ủng hộ có ảnh hưởng nhất trên thế giới của Giáo hội Thống nhất”. Tuy nhiên, Yamagami cũng viết rằng ông Abe không phải mục tiêu ban đầu của nghi phạm.

    Hãng tin Mainichi cho biết hiện cảnh sát Nhật Bản đã nắm được thông tin về bức thư này.

    Theo thông tin điều tra ban đầu, nghi phạm Yamagami khai động cơ ám sát ông Abe là vì cho rằng cựu Thủ tướng Nhật Bản có quan hệ với Giáo hội Thống nhất, tổ chức tôn giáo mà mẹ nghi phạm là thành viên và đã quyên góp rất nhiều tài sản khiến gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ về tài chính.

    Bác của Yamagami cho biết mẹ nghi phạm đã quyên góp số tiền 100 triệu Yen (720.000 USD) cho Giáo hội Thống nhất.

    Tomihiro Tanaka, người đứng đầu chi nhánh giáo hội ở Nhật Bản, gần đây cũng đã xác nhận mẹ Yamagami trở thành tín đồ vào khoảng năm 1998 và gia đình này khánh kiệt tài chính vào khoảng năm 2002.

    Nghi phạm còn cho biết ban đầu định gây án với bà Hak Ja Han Moon - lãnh đạo Giáo hội Thống nhất đang sống ở Hàn Quốc. Vì bị đại dịch COVID-19 gây trở ngại, Yamagami chuyển mục tiêu sang ông Abe vì cho rằng vị cố thủ tướng có liên hệ tới tổ chức này.

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bị bắn gục khi đang tham dự sự kiện vận động tranh cử tại thành phố Nara hôm 8/7. Nghi phạm Yamagami bị bắt ngay tại hiện trường vì tình nghi giết người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-yamagami-tung-viet-thu-tiet-lo-y-dinh-am-sat-ong-abe-a544855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan