+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Mỹ nêu tin buồn về ngân sách viện trợ cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ mới đây tiết lộ Quốc hội nước này khó có thể hoàn thành phê duyệt gói ngân sách mới cho việc viện trợ Ukraine trong năm nay.

    Theo thông tin mới nhất do hãng thông tấn Tass đăng tải, Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mike Turner, hiện đang là Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ hôm 26/11 cho biết quốc hội nước này khó có thể phê duyệt gói ngân sách mới cho việv viện trợ Ukraine trước cuối năm nay.

    “Tôi nghĩ sẽ rất khó hoàn thành việc này vào cuối năm nay và trở ngại hiện nay là chính sách của Nhà Trắng về biên giới phía Nam. Quốc hội sẽ yêu cầu phải có luật thay đổi để đảm bảo rằng biên giới trở lại trạng thái trước đó", ông Turner nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC News TV.

    nghi si my neu tin buon ve vien tro danh cho ukraine
    Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mike Turner. Ảnh: Defense News

    Hãng tin Bloomberg trước đó từng dẫn thông tin từ một số quan chức Mỹ cho biết, các thượng nghị sĩ của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đang có kế hoạch tiến hành một thỏa thuận về gói ngân sách viện trợ mới trong thời gian tới vì Ukraine "đang cạn kiệt nhiên liệu, vũ khí và đạn dược".

    Tuy nhiên, thời điểm sớm nhất mà Quốc hội Mỹ có thể hoàn tất việc phê duyệt khoản hỗ trợ này dự kiến sẽ vào giữa tháng 12 hoặc có thể lâu hơn sang năm 2024. Điều này càng dấy lên những nghi ngờ về khả năng duy trì nguồn cung vũ khí mà Washington đã cam kết với Kiev.

    Mỹ là hiện quốc gia viện trợ lớn nhất cho Ukraine kể từ chiến sự với Nga nổ ra hồi tháng 2 năm ngoái. Tình hình chiến sự với Nga tiếp tục kéo dài được cho là đã làm dấy lên lo ngại về tâm lý mệt mỏi ở Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây viện trợ cho Ukraine.

    Sự ủng hộ của công chúng Mỹ đối với việc viện trợ Ukraine được cho là đang ngày càng giảm sút. Theo kết quả của một cuộc thăm dò mới nhất do Gallup công bố, 61% người Mỹ trưởng thành nói rằng "nên có giới hạn thời gian" đối với viện trợ của Mỹ cho Ukraine và chỉ có 37% cho rằng Mỹ nên tiếp tục hỗ trợ "miễn là Ukraine yêu cầu".

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cũng thừa nhận lượng đạn pháo cung cấp cho quân đội Ukraine đã giảm sút đáng kể. Song, ông nhấn mạnh điều này không đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    “Chỉ là các bên đang tìm cách đảm bảo nguồn dự trữ đạn của mình. Nhiều kho đạn đã trống hoặc chạm mức tối thiểu mà họ không thể cung cấp thêm", nhà Lãnh đạo Ukraine cho hay đồng thời kêu gọi các đối tác phương Tây tiếp tục cung cấp viện trợ, đặc biệt là vũ khí phòng không trong bối cảnh Nga sắp mở chiến dịch tấn công lớn vào mùa đông. 

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-neu-tin-buon-ve-vien-tro-danh-cho-ukraine-a601167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan