+Aa-
    Zalo

    Nghiện ma túy, loạt sao Hàn vướng vòng lao lý: Người là ngôi sao hàng đầu, người là "ảnh đế" (Phần 1)

    (ĐS&PL) - Nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã phải trả giá "đắt" sau khi dính vào bê bối liên quan đến ma túy. Có người thậm chí còn bị mất hết sự nghiệp, chịu sự ghẻ lạnh của công chúng.

    G-Dragon

    Mới đây nhất, ngày 25/10, G-Dragon đã phải đối mặt với việc bị khởi tố và điều tra vì nghi ngờ vi phạm luật phòng chống ma túy. Thông tin này đã khiến cả làng giải trí Hàn Quốc rúng động.

    Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã rầm rộ đưa tin rằng Cơ quan cảnh sát Seoul đã bắt đầu quá trình khởi tố G-Dragon vì cáo buộc sử dụng chất cấm, song vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc khi cuộc điều tra đang diễn ra.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 15
    G-Dragon bị khởi tố vì dính líu đến ma túy.

    Thông tin về cuộc điều tra liên quan đến G-Dragon đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cả dư luận trong nước và quốc tế, trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội. Trong bối cảnh những lùm xùm này, YG Entertainment - công ty quản lý lâu đời của thủ lĩnh nhóm Big Bang, đã lên tiếng thông báo rằng họ và nghệ sĩ này đã chấm dứt hợp đồng.

    "Chúng tôi gặp khó khăn khi phải đưa ra phản hồi chính thức vì anh ấy không còn là nghệ sĩ trực thuộc công ty của chúng tôi", YG đã đưa ra tuyên bố. Được biết, hợp đồng độc quyền giữa hai bên đã chấm dứt từ tháng 6 vừa qua.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 14
    G-Dragon là biểu tượng âm nhạc, thời trang hàng đầu Hàn Quốc.

    Lee Sun Kyun

    Cách đây không lâu, ngày 23/10, Naver đưa tin nam diễn viên Hàn Quốc Lee Sun Kyun gây chấn động khi thừa nhận đang phải chịu sự điều tra của cảnh sát về việc sử dụng ma túy. Hiện tại, vụ việc của Lee Sun Kyun vẫn chưa có kết luận chính xác nhưng nam diễn viên và gia đình đã phải chịu những hậu quả lớn.

    Theo Naver, Lee Sun Kyun đã bị nhà sản xuất gạch tên khỏi dự án phim bom tấn No way out. Vì scandal của tài tử Parasite, đoàn phim đã phải hoãn lại hai tuần để khớp với lịch quay mới. Trước đó, No way out được đánh giá là dự án gây chú ý cao với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như tài tử Đài Loan, Trung Quốc Hứa Quang Hán, Lee Kwang Soo, Kim Mu Yeol, Yoo Jae Myung.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 13
    Lee Sun-kyun là tài tử danh tiếng mới nhất vướng bê bối ma túy.

    Bên cạnh đó, 3 dự án phim có sự góp mặt của Lee Sun Kyun là The Land of Happiness, Escape và Project Silence đều hoãn ra mắt. Dự án Project Silence từng được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes hồi tháng 5, dự kiến ra rạp dịp cuối năm tại Hàn Quốc nhưng cũng bị rời lại.

    Ngoài ra, các quảng cáo của Lee Sun Kyun và vợ cũng bị xóa bỏ. Theo Naver, sau khi scandal bị tiết lộ, một thương hiệu thực phẩm chức năng đã gỡ hình ảnh của Lee Sun Kyun xuống. Một quảng cáo khác của tập đoàn truyền thông SK Telecom do hai vợ chồng Lee Sun Kyun thực hiện cũng bị xóa. Ngoài ra, vợ chồng Lee Sun Kyun cũng nhận quảng cáo giáo dục trẻ em nhưng hiện tại hình ảnh của họ cũng bị gỡ bỏ.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 12
    Sự nghiệp Lee Sun-kyun sụp đổ.

    Yoo Ah-in

    Tháng 2/2023, vụ bê bối ma túy của "ảnh đế" trẻ tuổi của màn ảnh Hàn Quốc Yoo Ah-in gây sốc công chúng nước này. Theo kết quả xét nghiệm từ cơ quan chức năng, Yoo Ah-in dương tính với gai dầu, propofol, cocaine và ketamine.

    Trong đó, propofol là chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, nếu lạm dụng sẽ bị nghiện. Hàn Quốc cấm sử dụng chất này bừa bãi, không có chỉ định của bác sĩ. Ketamine là một dạng ma túy tổng hợp, thường được gọi tiếng lóng là "Ke". Việc sử dụng nhựa gai dầu được coi như một chứng nghiện chất độc nguy hiểm như nghiện thuốc phiện và cocaine.

    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 11
    "Ảnh đế" Yoo Ah-in.
    nghien ma tuy loat sao han vuong vong lao ly nguoi la ngoi sao hang dau nguoi la anh de phan 1
    Yoo Ah-in vướng vào lùm xùm sử dụng ma túy.

    Yoo Ah-in sinh năm 1986, là diễn viên hàng đầu Hàn Quốc. Anh diễn chính trong nhiều phim: Bi kịch vương triều, Chạy đâu cho thoát, Lục long tranh bái,… Với khả năng diễn xuất tốt, Yoo Ah-in nhận nhiều lời khen. Anh chiến thắng hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" (còn gọi là Ảnh đế) tại giải Rồng Xanh khi chỉ 29 tuổi. Năm năm sau, Yoo Ah-in lại trở thành Ảnh đế lần 2 ở tuổi 34 với vai Tae In trong Thanh âm im lặng.

    Ngay khi thông tin về bê bối ma túy lan tỏa, sự nghiệp của Yoo Ah-in chao đảo dữ dội, được dự báo khó có thể trở lại ngành giải trí. Các phim do anh đóng đang chờ chiếu như The Match, Hi.5… có khả năng bị hoãn chiếu. Phim Hellbound phần 2 dự kiến Yoo Ah-in tiếp tục tham gia đóng chính đã phải thay diễn viên. Các ảnh quảng cáo của Yoo Ah-in cho các nhãn hàng đều lần lượt gỡ bỏ, công chúng quay lưng. Tương lai của Yoo Ah-in mờ mịt.

    Ông Kim Hyeong-geun, người đứng đầu Viện Tâm lý học - Cai nghiện ma túy Seoul, nhận định: “Trở thành một người nổi tiếng căng thẳng hơn mọi người nghĩ. Nhiều người trong số họ cảm thấy công việc không được đảm bảo khi thu nhập phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng. Nhiều nghệ sĩ bị cám dỗ sử dụng ma túy để trấn an bản thân mỗi khi cảm thấy bị cô lập và chật vật trước một tương lai không chắc chắn”.
     
    Cũng theo cảnh sát, một số người nổi tiếng thừa nhận họ sử dụng cocaine và ma túy đá để tăng cảm hứng nghệ thuật. Tờ Korea Times dẫn lời một cảnh sát cho hay: “Nhiều người nổi tiếng nói rằng họ đã sử dụng ma túy để thư giãn vì họ lo lắng khi đứng trước ống kính. Một số khác cho biết dùng ma túy để giúp phát huy tiềm năng bản thân”.
     
    Ông Kim Ho-ki, giáo sư xã hội học tại Đại học Yonsei, nhận định: “Một số nghệ sĩ nói rằng ma túy là chất xúc tác cho sự sáng tạo của họ nhưng họ nên nhớ rằng mình có thể bị nghiện, điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội”.
     
    Sự cô đơn cũng được xem là một lý do khiến những người nổi tiếng sử dụng ma túy, chất gây nghiện để giúp giảm bớt căng thẳng những lúc cảm thấy bị cô lập và không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. “Trước đây, một số quản lý hoặc ca sĩ thường cung cấp cần sa cho các đồng nghiệp của họ. Tuy nhiên, ngày nay các công ty quản lý tỏ ra thận trọng hơn, bởi sự nghiệp của các ngôi sao có thể gặp rủi ro”, một cảnh sát tiết lộ trên Korea Times.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghien-ma-tuy-loat-sao-han-vuong-vong-lao-ly-nguoi-la-ngoi-sao-hang-dau-nguoi-la-anh-de-phan-1-a596723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan