+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao tuyển Nhật Bản bị trục xuất khỏi đội tuyển quốc gia vì vướng vào cáo buộc tấn công tình dục

    (ĐS&PL) - Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết Junya Ito sẽ không tiếp tục thi đấu ở Asian Cup 2023. Cầu thủ 30 tuổi vướng vào cáo buộc tấn công tình dục và điều này khiến anh không có được sự ổn định về tâm lý để thi đấu.

    Truyền thông Nhật Bản cho biết tiền đạo cánh 30 tuổi này bị buộc tội tấn công tình dục hai phụ nữ mà anh gặp tại nhà hàng gần Osaka sau trận giao hữu với Peru vào tháng 6/2023.

    Hai người phụ nữ cho biết Ito đã chuốc say họ và đưa họ vào khách sạn mà không hề có sự đồng ý. Những người phụ nữ sau đó yêu cầu Ito xin lỗi nhưng cầu thủ sinh năm 1993 từ chối thỏa thuận, và điều đó khiến họ đệ đơn tố cáo hình sự chống lại ngôi sao này.

    Sau khi thông tin trên xuất hiện, Junya Ito vẫn được HLV Hajime Moriyasu điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của Nhật Bản với Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Tuy nhiên, anh không được vào sân trong suốt trận đấu.

    ngoi sao tuyen nhat ban bi truc xuat khoi doi tuyen quoc gia vi vuong vao cao buoc tan cong tinh duc1
    Junya Ito sẽ không tiếp tục thi đấu ở Asian Cup 2023

    Thông qua người đại diện, Junya Ito phủ nhận tấn công tình dục. Đơn khiếu nại cho biết Ito dành thời gian với hai cô gái tại một khách sạn nhưng không xảy ra vấn đề gì. Bên cạnh đó, các cô gái cũng không có bằng chứng chứng minh sự việc.

    Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản xác nhận: “Chúng tôi xin thông báo Junya Ito sẽ rời khỏi tuyển Nhật Bản đang thi đấu ở Asian Cup 2023. Xin lưu ý sẽ không có cầu thủ nào được triệu tập để thay thế Junya Ito”.

    “Liên quan đến một số báo cáo về Junya Ito, chúng tôi hiểu rằng các bên đã có những tuyên bố khác nhau và tin rằng chúng tôi cần có phản hồi cẩn thận. Sau khi xem xét tình trạng thể chất và tinh thần của Ito, chúng tôi quyết định anh ấy sẽ rời đội tuyển từ hôm nay. Chúng tôi xin lỗi vì gây lo lắng cho nhiều người hâm mộ Samurai xanh và Ito”.

    Theo người phát ngôn của JFA, Junya Ito nằm trong thành phần tham dự buổi tập hôm nay 1/2 của đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, ngôi sao này quyết định ở lại khách sạn, không tham gia với các đồng đội dù không gặp phải vấn đề về sức khỏe. 

    Junya Ito là lựa chọn ưa thích của HLV Hajime Moriyasu. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ tấn công lệch cánh. Anh sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt. 

    Junya Ito chơi cả 3 trận ở vòng bảng, trong đó anh đá chính trong hai trận gặp tuyển Việt Nam và Iraq. Mất Ito là thiệt thòi lớn với HLV Moriyasu trong hoàn cảnh ông chưa có được sự phục vụ của Kaoru Mitoma. Ritsu Doan và Takefusa Kubo là những lựa chọn trám vào vị trí mà Ito để lại.

    Ở tứ kết, đội tuyển Nhật Bản chạm trán tuyển Iran. Trận đấu này diễn ra ngày 3/2.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-tuyen-nhat-ban-bi-truc-xuat-khoi-doi-tuyen-quoc-gia-vi-vuong-vao-cao-buoc-tan-cong-tinh-duc-a609493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan