+Aa-
    Zalo

    Ngư dân Quảng Nam bắt được cá lạ dài 1,1m, nặng 10kg nghi là sủ vàng quý hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngư dân ở Quảng Nam vừa bắt được con cá l có lớp vảy óng ánh, chiều dài 1,1m, nặng 10,5kg nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

    Ngư dân ở Quảng Nam vừa bắt được con cá l có lớp vảy óng ánh, chiều dài 1,1m, nặng 10,5kg nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

    Ngày 15/3, ngư dân Phạm Đình Quốc và Trương Quang Tâm (thôn Hòa Bình, xã Tam Hòa, huyện Núi Thành) cho biết vừa bắt được một con cá nghi là cá sủ vàng quý hiếm vào tối 14/3. Ngư dân Quốc cho biết con cá trên bắt được ở khu vực cảng biển Kỳ Hà.

    "Chúng tôi thả câu cách bờ khoảng 3 hải lý. Đến 22h phát hiện cá quẩy mạnh nên thu câu. Mất hơn 1 giờ anh em chúng tôi mới đưa được cá lên bờ", anh Quốc cho biết.

    Sau khi con cá lên bờ, thấy giống cá sủ vàng, 2 ngư dân bỏ nước vào nuôi sống nhưng trên đường vào bờ bị chết. Cá có chiều dài 1,1m, bề ngang khoảng 30cm, nặng 10,5 kg, hiện ông Quốc đang bảo quản cá trong tủ lạnh.

    Con cá lạ có kích thước và trọng lượng khá lớn. Ảnh: Soha.vn

    Theo ông Quốc, qua tìm hiểu trên mạng thì thấy con cá rất giống cá sủ vàng quý hiếm, đặc biệt hơn ở miệng có bong bóng trồi ra màu đỏ.

    Ông Trần Thanh Hoàng (89 tuổi, xã Tam Hòa) cho hay, sống lâu năm ở địa phương nhưng ông chưa nhìn thấy con cá nào giống cá ông Quốc bắt được. “Con cá này có vảy, vi, đuôi màu vàng rất khác”, ông Hoàng nói.

    Hiện gia đình ông Quốc đang bảo quản, chờ các thương lái đến xem cá.

    Cá sủ vàng có giá rất đắt trên thị trường nhờ vào giá trị của bong bóng cá. Trong ngành y, bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tiêu.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-dan-quang-nam-bat-duoc-ca-la-dai-11m-nang-10kg-nghi-la-su-vang-quy-hiem-a222665.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan