+Aa-
    Zalo

    Người cha đánh chết bạn trai của con gái lãnh án chung thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy T. chở con gái về, Tuấn cầm dây nịt ra đánh con gái nhưng T. đứng ra che chở. Tức giận, Tuấn đánh luôn T. nhiều cái vào đầu và người khiến nạn nhân tử vong.

    Thấy T. chở con gái về, Tuấn cầm dây nịt ra đánh con gái nhưng T. đứng ra che chở. Tức giận, Tuấn đánh luôn T. nhiều cái vào đầu và người khiến nạn nhân tử vong.

    Ngày 9/4, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác kháng nghị của VKS, kháng cáo xin giảm án của bị cáo, tuyên y án Huỳnh Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) tù chung thân về tội "Giết người".

    Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo Tuấn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng không cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân.

    Đại diện VKSND Cấp cao đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị, giảm án cho bị cáo xuống còn 20 năm tù.

    Tuy nhiên sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX cấp phúc thẩm đã giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm như đã nêu trên.

    Bị cáo Huỳnh Văn Tuấn - Ảnh: Công Thư

    Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn từ 16-18 năm tù về tội giết người vì lỗi cố ý gián tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân.

    Động cơ của Tuấn là xử lý con gái, mục đích đánh nạn nhân chỉ để hả giận... Tuy nhiên, cho rằng hành vi của bị cáo là côn đồ, cố tình tước đoạt mạng sống của nạn nhân, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Tuấn mức án tù chung thân.

    Sau khi xét xử, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; đồng thời VKSND TP cũng có kháng nghị đề nghị giảm nhẹ cho bị cáo vì cho rằng mức án trên là quá nghiêm khắc.

    Theo bản án sơ thẩm, em Đinh Thanh T. (SN 2000) và em V. (SN 2002, con gái của Tuấn) có quan hệ bạn bè. Thấy cả 2 thân thiết nên Tuấn đã nhiều lần ngăn cản thậm chí đánh cả con gái mình nhưng cháu không nghe lời.

    Ngày 23/12/2015, trong lúc Tuấn đi làm, T. chạy xe đạp chở V. đi ăn chè. Khi Tuấn đi làm về nhà thì không thấy con gái mình đâu cả. Hỏi người nhà, Tuấn biết được con gái đang đi chơi với T. nên rất tức giận.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, T. chở V. về lại nhà của V.. Lúc này, Tuấn đang ngồi trong nhà nhìn ra và thấy T. chở con gái về trước cửa nhà. Giận con gái không nghe lời, Tuấn cầm dây nịt ra đánh V. nhưng T. đứng ra che chở.

    Tức giận, Tuấn đánh luôn T. nhiều cái vào đầu và người khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Tưởng T. giả bộ, Tuấn đá T. một cái vào người rồi bỏ vào nhà. Người dân xung quanh thấy T. mệt nên đưa đến nhà bà ngoại của V. gần đó để nghỉ ngơi.

    Sau đó, em T. được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong 4 ngày sau đó vì chấn thương sọ não.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cha-danh-chet-ban-trai-cua-con-gai-lanh-an-chung-than-a225345.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan