+Aa-
    Zalo

    Người cha tìm được con gái thất lạc sau 17 năm nhờ vào vật không tưởng này

    (ĐS&PL) - Cô gái được đoàn tụ với cha mẹ ruột sau 17 năm bị bắt cóc nhờ nhìn thấy bức phác họa chân dung của chính mình mà cha cô đăng lên mạng xã hội Douyin.

    Theo SCMP, bức chân dung vẽ Zhong Jinrong ở độ tuổi ngoài 20, do cha cô đặt làm. Họa sĩ đã sử dụng hình ảnh của Jinrong lúc còn nhỏ để vẽ nên diện mạo của cô ngày nay.

    Quay về năm 2006, Jinrong lúc này 4 tuổi, đi chơi cùng cha mẹ trên một con phố ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, nhưng bị thất lạc và bắt cóc. Jinrong bị bán cho cha mẹ nuôi và lớn lên ở Ba Trung, Tứ Xuyên, cách nơi cô bị lạc khoảng 300km.

    nguoi cha tim duoc con gai that lac sau 17 nam nho vao vat khong tuong nay2
    Bức ảnh Zhong Jinrong hồi còn bé. Ảnh: SCMP.

    Dù sau này cũng có thêm hai người con khác nhưng ông Zhong Rengui vẫn chưa bao giờ ngừng nghỉ hành trình tìm con gái thất lạc. Ông nghỉ việc và tìm kiếm con gái khắp nơi, đến mức phải gánh những khoản nợ khổng lồ. "Cách duy nhất tôi có thể làm để bù đắp lỗi lầm và tự an ủi mình vẫn là một người cha là tiếp tục tìm kiếm con gái" - ông nói.

    Trong 17 năm qua, ông đã kể chuyện thất lạc con gái cho bất cứ ai ông gặp với hy vọng họ có thể biết về cô bé. Năm 2018, Rengui nhờ Lin Yuhui, một họa sĩ nổi tiếng chuyên vẽ chân dung mô phỏng, phác họa tranh con gái mình khi đã là thiếu nữ. Sau đó, ông dán những hình ảnh chân dung này khắp mọi nơi, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội để tìm kiếm con gái.

    Vào tháng 9/2023, Jinrong tình cờ nhìn thấy bức họa đó trên mạng xã hội. Vì biết mình là con nuôi nên khi nhận thấy những điểm tương đồng giữa mình và bức chân dung trên, cô đã liên lạc với ông Rengui.

    Hai người xét nghiệm ADN để xác nhận mối quan hệ huyết thống, kết quả khẳng định họ chính là cha con ruột. Ngày 2/11/2023, sau 17 năm thất lạc, Jinrong đã được đoàn tụ cùng gia đình.

    “Con gái tôi đã được tìm thấy. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và cố gắng giúp đỡ gia đình tôi suốt những năm qua!", người cha viết trên trang cá nhân. Quá hạnh phúc, ông đặt làm một tấm áp phích khổng lồ để chia sẻ tin vui, đặt nó gần đường cao tốc thay vào vị trí bảng tin tìm đứa con thất lạc trước đây.

    nguoi cha tim duoc con gai that lac sau 17 nam nho vao vat khong tuong nay1
    Bức ảnh được cư đân mạng cho rằng rất giống với diện mạo của Jinrong hiện tại. Ảnh: SCMP.

    Jinrong hiện làm công nhân  ở tỉnh Quảng Đông. Cô đã lấy chồng và có một cậu con trai.

    Câu chuyện này được đăng tải một lần nữa làm dấy lên sự bức xúc của dư luận Trung Quốc về vấn nạn bắt cóc trẻ em. Đương nhiên, rất nhiều người chúc mừng, chia sẻ niềm vui với cô gái vì đã được đoàn tụ với cha mẹ ruột.

    Theo Red Star News đưa tin, cộng đồng mạng đã hết lời khen ngợi bức ảnh vì nó giống hệt với diện mạo của Jinrong hiện tại.

    Bên cạnh đó cũng có nhiều người để lại bình luận bức xúc như: “Những kẻ buôn người phải bị trừng phạt nghiêm khắc!”; “Cô bé thật may mắn khi gặp được cha mình; nếu không có mạng xã hội, chắc chắn hai cha con sẽ không bao giờ được đoàn tụ"; "Rất cảm động với sự kiên nhẫn của người cha suốt 17 năm, cuối cùng cũng gặp lại con, may mắn luôn mỉm cười với người tốt"...

    nguoi cha tim duoc con gai that lac sau 17 nam nho vao vat khong tuong nay3
    Bố mẹ của Jinrong. Ảnh: SCMP.

    Trước đó, một người đàn ông khác ở Trung Quốc cũng đã dành 24 năm đi xe máy để tìm kiếm đứa con trai bị bắt cóc và hai cha con cũng đã đoàn tụ vào năm 2021. Câu chuyện tìm con xúc động này đã được dựng thành bộ phim có tên Lost and Love (Thất cô) với sự tham gia của diễn viên Lưu Đức Hoa vào năm 2015.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cha-tim-duoc-con-gai-that-lac-sau-17-nam-nho-vao-vat-khong-tuong-nay-a599297.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan