+Aa-
    Zalo

    Người đàn liên tục lên cơn đau tim khi đi ăn nhà hàng, dư luận ngỡ ngàng khi biết nguyên nhân

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Lithuania mới đây đã bị bắt ở Tây Ban Nha sau khi “quỵt” tiền ăn ở hàng chục nhà hàng bằng cách giả vờ lên cơn đau tim.

    Theo thông tin Oddity Central, người đàn ông Lithuania (50 tuổi) được cho là đã lừa đảo ít nhất 20 quán ăn, phần lớn trong số đó ở vùng Costa Blanca của Tây Ban Nha bằng cách giả vờ lên cơn đau tim khi được nhân viên yêu cầu thanh toán.

    Chiêu trò của người đàn ông nói trên bị lật tẩy vào tháng trước khi ông ta đến nhà hàng El Buen Comer tại thành phố Alicante (Tây Ban Nha) để thưởng thức món cơm thập cẩm hải sản và vài ly rượu whisky. Khi phục vụ nhà hàng mang hóa đơn tính tiền trị giá 34,85 Euro (hơn 900.000 đồng) đến, nam thực khách lập tức đứng dậy định rời đi nhưng bị chặn lại và được thông báo phải thanh toán hóa đơn trước.

    nguoi dan lien tuc len con dau tim khi di an nha hang du luan ngo ngang khi biet nguyen nhan
    Người đàn ông Lithuania (50 tuổi) đã bị các nhà hàng liệt vào "danh sách đen" do giả vờ đau tim để quỵt tiền ăn. Ảnh: Oddity Central

    Lúc này, người đàn ông tỏ ra khó chịu đồng thời nói rằng cần về phòng khách sạn lấy tiền để trả. Nhân viên nhà hàng quyết không cho ông ta rời đi. Người này lập tức giả vờ lên cơn đau tim, lấy tay ôm ngực và ngã lăn ra sàn nhà.

    Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng không bị màn kịch trên đánh lừa và thay vì gọi xe cấp cứu họ lại báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường, người đàn ông có vẻ ốm yếu đã gọi điện yêu cầu sự hỗ trợ y tế mà không hề hay biết họ đã nhận ra mình vì từng đụng độ tại các nhà hàng khác ở Alicante.

    “Nó rất kịch tính, ông ấy giả vờ ngất xỉu và ngã xuống sàn. Chúng tôi đã gửi ảnh của ông ấy đến tất cả các nhà hàng khác để sự việc tương tự không tiếp tục xảy ra”, đại diện nhà hàng El Buen Comer chia sẻ. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, người đàn ông 50 tuổi hiện đã nằm trong “danh sách đen” của các chủ nhà hàng ở Costa Blanca.

    Người đàn ông này lần đầu tiên được phát hiện ở Alicante vào tháng 11/2022 và từ đó trở nên nổi tiếng vì thói quen lên cơn đau tim khi phải thanh toán hóa đơn. Ông ta đã "quỵt" tiền ăn tại các nhà hàng nhiều lần và không bận tậm nếu cảnh sát vào cuộc. Ông chỉ luôn mỉm cười khi nhìn thấy họ, có lẽ vì biết lực lượng chức trách không thể làm gì nhiều để ngăn chặn ông ta.

    Số tiền trốn thanh toán mỗi vụ tương đối nhỏ nên trong trường hợp bị bắt, ông ta thường chỉ bị giam 1 – 2 đêm rồi lại được thả. Sau khi ra khỏi trại giam, người đàn ông lại chứng nào tật ấy, tiếp tục sử dụng chiêu lừa đảo quen thuộc với ít nhất 20 nhà hàng.

    Tuy nhiên, các chủ nhà hàng lần này quyết không để yên cho vị khách kỳ lạ này. Họ chụp ảnh ông ta và đăng tải khuyến cáo trên mạng xã hội. Một số chủ nhà hàng thậm chí còn dự định làm đơn khiếu nại chung nhằm buộc kẻ giả vờ đau tim lừa tiền ăn phải ngồi tù tới 2 năm.

    Phương Uyên(Theo Oddity Central)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-lien-tuc-len-con-dau-tim-khi-di-an-nha-hang-du-luan-ngo-ngang-khi-biet-nguyen-nhan-a595690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan