+Aa-
    Zalo

    Người dân Morocco chịu cảnh "màn trời, chiếu đất" sau thảm họa động đất

    (ĐS&PL) - Sau trận động đất mạnh nhất trong hơn 50 năm qua, hàng nghìn người dân Morocco đang phải ngủ trên đường do nhà cửa của họ đã bị phá hủy trong thảm họa.

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 3

    Nhiều gia đình ở Marrakech, Morocco chen chúc vào sáng sớm 10/9, trải qua đêm thứ 2 ngủ trên đường phố sau khi mất nhà trong trận động đất kinh hoàng nhất ở Morocco trong hơn nửa thế kỷ qua. Ảnh: Reuters.

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 2

    Nhiều người cùng gia đình ngủ chọn trên đường phố gần khu trung tâm lịch sử của thành phố sau khi phát hiện ngôi nhà của mình có dấu hiệu hư hỏng với các vết nứt lớn trên tường. Ảnh: Reuters.

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 10

    Không khí hoang mang bao trùm nhiều khu vực tại Marrakech - nơi cách tâm chấn động đất khoảng 70km về phía Đông Bắc, với những lo ngại vẫn có thể tiếp tục xảy ra các rung chấn khác trong vài ngày tới. Ảnh: Reuters.

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat

    Trận động đất hôm 8/9 là trận động đất chết chóc nhất ở quốc gia Bắc Phi kể từ năm 1960 với hơn 2.000 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 8

    Trên khắp các vùng lãnh thổ của Morocco, người dân đã phải qua đêm ngoài trời vào ngày mà không có đủ vật dụng cần thiết. Ảnh: Reuters

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 9

    Nhiều người dân chọn ngủ bên ngoài vì lo sợ rủi ro. Họ sẽ trở về nhà sau khi nhận được đánh giá chính xác về mức độ thiệt hại của ngôi nhà từ chuyên gia và lực lượng chức năng địa phương. Ảnh: Reuters

    nguoi dan morocco chiu canh man troi chieu dat sau tham hoa dong dat 5

    Mohamed Aithadi - một người Mỹ gốc Morocco, đang khảo sát thiệt hại của một nhà thờ Hồi giáo ở khu trung tâm. Ông cho biết đã có mặt tại quảng trường chính của Medina khi trận động đất xảy ra. Ông kêu gọi người dân Marocco chăm sóc những người dễ bị tổn thương nhất. Ảnh: Reuters.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-morocco-chiu-canh-man-troi-chieu-dat-sau-tham-hoa-dong-dat-a590442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan