+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông Canada phá kỷ lục Guinness về việc ăn ớt cay nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Canada phá kỷ lục Guinness của chính mình về việc ăn 50 quả ớt cay nhất thế giới trong thời gian ngắn nhất, và còn ăn thêm 85 quả sau đó.

    Theo tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, ngày 26/9, một công dân Canada tên Mike Jack đã ăn 50 quả ớt Carolina Reaper trong 6 phút 49,2 giây.

    Đây được xem là loại ớt cay nhất thế giới theo thang đo Scoville, với độ cay lên đến 1,64 triệu đơn vị nhiệt Scoville (SHU).

    ot carolina reaper
    Ớt Carolina Reaper - loại ớt cay nhất thế giới. Ảnh sưu tầm

    Cụ thể, The Guardian ngày 30/9 đưa tin, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã đăng tải trực tuyến đoạn vidoe cho thấy ông Jack đeo găng tay ngồi ăn ớt trước một chiếc quạt đang chạy, có lúc nhắm chặt mắt và thở dốc. Một số người đứng xung quanh cổ vũ ông, hô vang "Cố lên, Mike".

    Sau khi ông Jack ăn xong 50 quả ớt Carolina Reaper - tốc độ trung bình là 8 giây một quả - ông tiếp tục ăn thêm 85 quả nữa.

    Tổng cộng, ông Jack đã ăn hết 135 quả ớt Carolina Reaper. Việc này giúp đưa ông vươn lên vị trí thứ hai trên League of Fire, bảng xếp hạng chuyên theo dõi số lượng ớt Carolina Reaper nhiều nhất mà một người có thể ăn một cách liên tục.

    Nói về trải nghiệm của mình với Kỷ lục Guinness Thế giới, ông Jack cho biết: "Quả ớt đầu tiên là kinh khủng nhất".

    nguoi dan ong canada pha ky luc guinness ve viec an ot cay nhat the gioi 1

    Ông Mike Jack ăn hết 50 quả ớt Carolina Reaper trong thời gian 6 phút 49,2 giây. Ảnh: Guinness World Records

    "Cảm giác cay sốc từ quả đầu tiên rất mãnh liệt. Quả thứ hai có vẻ không đáng sợ như thế, nhưng mỗi quả sau đó lại càng ngày càng nóng hơn khi ớt chạm vào những vị trí mới trong miệng bạn", ông nói.

    Mặc dù đã rèn luyện khả năng ăn cay trong hai thập niên qua, ông Jack cho biết ông vẫn cảm thấy khó chịu trong bụng.

    "Tôi cảm thấy đau thắt. Cảm giác như có ai đó đang bóp và vặn xoắn ruột gan của tôi… Tâm trí bạn bảo bạn dừng lại nhưng bạn phải thuyết phục bản thân tiếp tục vượt qua", ông cho hay.

    Ông Jack cũng nắm giữ một số kỷ lục khác, bao gồm uống hết một chai tương ớt trong thời gian ngắn nhất (8,56 giây) và uống hết 1 lít tương cà trong thời gian ngắn nhất (1 phút 5,56 giây).

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-canada-pha-ky-luc-guinness-ve-viec-an-ot-cay-nhat-the-gioi-a593600.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan