+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông đau bụng nhiều năm đi khám mới phát hiện mảnh xương gà ở vùng hậu môn

    (ĐS&PL) - Nhiều năm trở lại đây người đàn ông 31 tuổi ở Phú Thọ thường xuyên cảm thấy đau hậu môn, chảy dịch mủ vàng xanh đục. Gần đây đi khám mới phát hiện mảnh xương gà vùng hậu môn.

    Theo Vnexprees ngày 9/5, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã tiếp nhận một trường hợp nam bệnh nhân 31 tuổi, cấp cứu trong tình trạng chảy dịch hậu môn, chẩn đoán ban đầu là áp xe cạnh trực tràng phức tạp. 

    Qua kết quả chụp cộng hưởng từ, siêu âm cho thấy hình ảnh dị vật xuyên thành trực tràng. Các bác sĩ mổ, lấy ra một mảnh xương dài 3-4 cm, nhọn hai đầu đã đâm thủng trực tràng bệnh nhân. Hình dạng mẩu xương cho thấy dường như là xương gà.

    nguoi dan ong dau bung nhieu nam di kham moi phat hien manh xuong ga vung hau mon1
    Xương gà được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp đặc biệt, hóc xương thời gian dài nhưng không biết, xương trôi xuống kẹt và đâm thủng trực tràng, là nguyên nhân gây đau bụng, viêm nhiễm, chảy dịch hậu môn.

    Được biết, trước đó bệnh nhân đã đi khám ở nhiều nơi, uống thuốc đại tràng nhưng không bớt.

    Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật, làm sạch ổ áp xe cạnh trực tràng và làm hậu môn nhân tạo đại tràng sigma. Hiện bệnh nhân được điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện.

    Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi có biểu hiện đau bụng thường xuyên, viêm đại trực tràng tái đi tái lại nhiều lần cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

    Nếu nghi ngờ hóc hay nuốt xương cần đến bệnh viện để lấy dị vật càng sớm càng tốt, tránh tình trạng dị vật di chuyển trong ống tiêu hoá gây thủng, viêm, loét đường tiêu hoá và các biến chứng nguy hiểm khác, thông tin từ Pháp luật Việt Nam.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-dau-bung-nhieu-nam-di-kham-moi-phat-hien-manh-xuong-ga-vung-hau-mon-a574938.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan