+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lãnh án tù vì không trả lại 178 triệu chuyển nhầm vào tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi có số tiền hơn 178 triệu chuyển vào tài khoản, dù biết không phải của mình nhưng Cảnh vẫn đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền và sử dụng.

    Sau khi có số tiền hơn 178 triệu chuyển vào tài khoản, dù biết không phải của mình nhưng Cảnh vẫn đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền và sử dụng.

    Cảnh đã rút toàn bộ số tiền chuyển nhầm và sử dụng. Ảnh minh họa: Soha

    Ngày 26/10, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm Nguyễn Văn Cảnh (35 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) 9 tháng tù về tội chiếm giữ trái phép tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, tháng 1/2016, Cảnh nhận có ký hợp đồng thi công công trình xây dựng cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Ricons (gọi tắt là Ricons). Sau khi kết thúc hợp đồng thì Cảnh không ký hợp đồng nào khác với Ricons.

    Ngày 5/4/2017, Công ty Ricons làm thủ tục chuyển số tiền hơn 178 triệu đồng vào tài khoản của anh Nguyễn Văn Cảnh (người đang thi công công trình cho Công ty Ricons có cùng họ tên với Cảnh) để thanh toán tiền hạng mục công nhật công trình. Tuy nhiên, kế toán lại chuyển nhầm vào tài khoản của Cảnh.

    Sau khi nhận được tin nhắn thông báo có số tiền hơn 178 triệu chuyển vào tài khoản, Cảnh đã đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền và sử dụng mục đích cá nhân. Mặc dù Công ty Ricons nhiều lần thông báo vấn đề chuyển nhầm tiền nhưng Cảnh luôn có thái độ không hợp tác, giả vờ không liên quan đến số tiền trên.

    Trước thái độ này, Ricons đã đề nghị ngân hàng tra soát, hủy giao dịch chuyển tiền và hoàn trả số tiền thì được ngân hàng thông báo Cảnh đã rút hết số tiền trên. Sau đó, Ricons cử người đến nhà Cảnh để yêu cầu hoàn trả tiền nhưng Cảnh không trả và nói đã xài hết tiền nên công ty trình báo công an.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lanh-an-tu-vi-khong-tra-lai-178-trieu-chuyen-nham-vao-tai-khoan-a249077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan