+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông ở Cà Mau dương tính với bệnh đậu mùa khỉ

    (ĐS&PL) - Theo đó, Viện Pasteur TP.HCM đã công bố kết quả xét nghiệm của người đàn ông ở Cà Mau là dương tính với bệnh đậu mùa.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 29/2, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết bệnh nhân ở TP.Cà Mau đã có kết quả xét nghiệm dương tính với đậu mùa khỉ, bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu TP.Cần Thơ.

    Trước đó, ngày 27/2 Sở Y tế tỉnh Cà Mau có báo cáo về một trường hợp bệnh nhân ở xã Định Bình, TP.Cà Mau nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

    Bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ là anh B. (36 tuổi, ngụ xã Định Bình, TP Cà Mau), xuất hiện các triệu chứng đau rát vùng dương vật và xuất hiện mụn mủ nên đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân.

    nguoi dan ong o ca mau duong tinh voi benh dau mua khi
    Ảnh minh họa.

    Bệnh nhân được bác sĩ cho thuốc uống 3 ngày nhưng tình trạng không giảm. Sau đó bệnh nhân xuất hiện nhiều mụn mủ, bóng mủ đa kích thước, số lượng nhiều ở vùng mặt, cổ, cánh tay, bàn tay, bàn chân, cẳng chân, bìu dương vật...

    Dấu hiệu bệnh ngày càng nặng nên bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám và được tư vấn đến Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ. Các bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP.HCM.

    Theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, ngay sau đó Sở đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng những người tiếp xúc gần để giám sát và khử khuẩn. Trước đó, bệnh nhân từng quan hệ đồng giới và không sử dụng biện pháp an toàn.

    Liên quan đến ca bệnh, ngày 29/2, theo báo Giao thông, chiều ngày 28/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ra công văn chỉ đạo “hoả tốc” tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn.

    nguoi dan ong o ca mau duong tinh voi benh dau mua khi dspl
    Ảnh minh họa.

    Do đó, để chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Y tế khi ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, phải khẩn trương điều tra kỹ tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân để sớm xác định nguồn lây nhiễm.

    Cùng với đó, kịp thời xử lý ổ dịch để không lây lan ra cộng đồng; tổ chức cách ly, điều trị theo quy định nhằm hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây nhiễm đối với nhân viên y tế trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

    "Tăng cường năng lực xét nghiệm, chẩn đoán và tập huấn cho các bộ y tế… về phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.

    Chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cũng như tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-o-ca-mau-duong-tinh-voi-benh-dau-mua-khi-a612412.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan