+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phải nhập viện phẫu thuật vì thói quen khi ăn nhiều người mắc

    (ĐS&PL) - Theo đó, người đàn ông 62 tuổi ho dai dẳng và phải phẫu thuật sau hơn 2 tháng ăn lẩu. Nguyên nhân đến từ việc ăn lẩu quá nhanh và bị sặc dẫn tới hít phải dị vật.

    VTC News dẫn nguồn tờ Sohu, cho biết ông Long, 62 tuổi, người Nam Ninh, Trung Quốc. Tuy nhiên, có lần sau khi ăn lẩu, ông cảm thấy khó chịu. Những ngày sau đó ông ho nhiều hơn, thi thoảng có đờm và luôn cảm giác gì đó trong cổ họng.

    Hơn 2 tháng, cơn ho vẫn dai dẳng. Sinh hoạt và giấc ngủ của ông Long bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    an lau qua nhanh nguoi dan ong gap chuyen dai su khong ai ngo dspl

    Ảnh chụp phổi của ông Long. Ảnh: Sohu

    Ông Long tới bệnh viện Nhân dân Nam Ninh để khám bệnh. Bác sĩ nội soi phế quản cho ông và phát hiện khối u ở khe hở đáy phổi bên trái. Nó chặn lỗ mở của đoạn đáy phổi khiến ống nội soi không đi tiếp được. Hơn nữa, ông Long ho dữ dội nên họ đành dừng nội soi.

    Các bác sĩ bàn bạc với gia đình ông Long và quyết định thực hiện phẫu thuật can thiệp dưới hình thức gây mê toàn thân. Sau phẫu thuật, khối u màu nâu sẫm được cắt bỏ thành công. Hóa ra, khối u này đều là những dị vật như xương và một số nguyên liệu nấu lẩu.

    Nguyên nhân khiến ông Long bị khối u lạ là do ăn lẩu quá nhanh nên bị sặc. Ở người lớn, do đường kính phế quản lớn nên hít phải dị vật nhỏ sẽ gây ra những cơn ho khó chịu dù không gây ra các triệu chứng như khó thở, tức ngực.

    an lau qua nhanh nguoi dan ong gap chuyen dai su khong ai ngo

    Dị vật trong khối u toàn là xương và nguyên liệu nấu lẩu. Ảnh: Sohu

    Ông Long sau khi được phẫu thuật đã giảm các cơn ho khó chịu đáng kể và nhanh chóng khỏi bệnh. Các bác sĩ của bệnh viện qua trường hợp của ông Long khuyên người bệnh nếu vô tình nuốt phải dị vật cần nhanh chóng đến bệnh viện khám, tránh trì hoãn sẽ gây nguy hiểm.

    Tại Trung Quốc, một người đàn ông tên Trần (54 tuổi) sau khi nghe tin cắt bỏ hoàn toàn tinh bột có thể giúp ổn định đường huyết nên quyết định kiêng 6 tháng tinh bột. Tuy nhiên, sau 6 tháng kiêng hoàn toàn cơm trắng, ông Trần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ ở viện thì nhận được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Điều này khiến ông Trần vô cùng ngỡ ngàng. Câu chuyện khiến nhiều người bất ngờ. 

    Các nghiên cứu trên thế giới đều chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều ngũ cốc tinh chế (bánh mì trắng, cơm trắng) có thể làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có khuyến nghị nào cho thấy việc loại bỏ hoàn toàn ngũ cốc tinh chế ra khỏi chế độ ăn sẽ giúp phòng ngừa tiểu đường.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phai-nhap-vien-phau-thuat-vi-thoi-quen-khi-an-nhieu-nguoi-mac-a612914.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan