+Aa-
    Zalo

    Người dân Sài Gòn bắt được chim cổ rắn quý hiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người dân ở quận Bình Thạnh (TP HCM) vừa bắt được con chim cổ rắn quý hiếm, nặng 1kg. Do biết đây là chim quý hiếm, nên người này đã thông báo đến Thảo Cầm Viên để đư

    Một người dân ở quận Bình Thạnh (TP HCM) vừa bắt được con chim cổ rắn quý hiếm, nặng 1kg. Do biết đây là chim quý hiếm, nên người này đã thông báo đến Thảo Cầm Viên để đưa chú chim này về chăm sóc.

    Theo báo VnExpress, người bắt được chim cổ rắn quý hiếm là anh Hà Quốc Quy (khu Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TP HCM). Anh Quy cho biết, vào sáng ngày 28/6 anh đi thăm đồng trước nhà thì phát hiện một con chim lạ. Anh Quy cùng người em giăng lưới quanh khu vực để bẫy. Khoảng 5 phút sau, con chim sa lưới và bị anh Quy bắt.

    Chim cổ rắn anh Quy bắt được. Ảnh: Báo VnExpress

    "Lúc gỡ lưới mình thấy mỏ nó dính miếng cao su lớn lắm, không nhả ra được. Trên cánh có vết thương như bị ai bắn. Có lẽ dính nhiều vết thương vậy nên nó bay không được, mắc kẹt tại đây", anh Quy cho hay.

    Báo Công an TP HCM đưa tin, sau khi bắt được con chim lạ, anh Quy cùng một số người trong gia đình "giải cứu" chú chim khỏi dị vật và mang tép đến cho chim ăn. Lên mạng kiểm tra thông tin thì anh Quy biết đây là con chim cổ rắn quý hiếm. Ngay sau đó anh đã liên hệ với Thảo Cầm Viên để đưa chú chim này về chăm sóc, bảo tồn.

    Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, bộ Chim điên, đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Chúng có cổ dài và mảnh dẻ. Khi bơi, phần thân chìm dưới mặt nước tương tự như những con rắn

    Chim sống trong môi trường nước ngọt hoặc lợ. Có thể tìm thấy chúng trong các hồ, sông, đầm lầy và các cánh rừng đước ngập nước. Chim cổ rắn thích ăn cá loại nhỏ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-sai-gon-bat-duoc-chim-co-ran-quy-hiem-a194745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan