+Aa-
    Zalo

    Người Hà Nội thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời sớm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù ngày mai (23 tháng Chạp) mới là ngày ông Công, ông Táo về trời, nhưng từ trưa ngày hôm nay (22 tháng chạp) đã rất đông người dân thả cá chép tiễn các ông về trời sớm.

    Dù ngày mai (23 tháng Chạp) mới là ngày ông Công, ông Táo về trời, nhưng từ trưa ngày hôm nay (22 tháng chạp) đã rất đông người dân thả cá chép tiễn các ông về trời sớm. 

    Nhiều người dân Thủ đô đã đến khu vực các hồ như hồ Hoàng Cầu, hồ Hoàn Kiếm, cầu Long Biên… để thả cá tiễn ông Công, ông Táo về trời mặc dù mai mới là ngày tiễn ông Công ông Táo.

    Theo phong tục: "Hàng năm, Táo quân được ông Trời phái xuống trần gian theo dõi và ghi chép những việc làm thiện, ác của loài người. Do vậy theo phong tục, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, rất nhiều người dân lại đi thả cá chép xuống các ao hồ, sông suối".

    Không chỉ giống cá chép đỏ được nhiều người lựa chọn mà cá chép trắng loại to cũng được mọi người chọn cúng và thả phóng sinh.

    Sau khi cúng ông Công, ông Táo từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã ra Cầu Long Biên (Hà Nội) để thả cá chép phóng sinh.

    Cũng tại khu vực cầu Long Biên, rất đông các tình nguyện viên đã đứng ở khu vực lên xuống cầu căng biểu ngữ “thả cá, đừng thả túi nilon”.

    Đồng thời, chuẩn bị sẵn các loại vật dụng như xô, thùng, dây kéo giúp người dân cho cá vào và thả xuống sông. “Chúng em làm như vậy để tránh tình trạng người dân ném cả cá và túi xuống sông, gây ô nhiễm môi trường”, một tình nguyện viên chia sẻ.

    Nhiều người rón rén thả cá, xua cá bơi đi thật xa rồi mới ra về.

    Tuy vậy vẫn còn một số người thiếu ý thức đã ném cả bàn thờ cũ xuống sông.

    Không chỉ thể có người còn quăng cả bao tải xuống khi không có bóng của các bạn sinh viên tình nguyện.

    Anh Thành, nhà ở quận Thanh Xuân chia sẻ: "Nhiều người do bận công việc nên làm lễ cũng và thả cá sớm còn nhà tôi thì xem ngày thấy hôm nay 22 là ngày đẹp nên làm sớm hơn 1 ngày".

    Hoàng Công

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ha-noi-tha-ca-chep-tien-ong-cong-ong-tao-ve-troi-som-a219185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan