+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ chi hàng tỷ đồng xây hầm trú ẩn và kho thực phẩm vì sợ...ngày tận thế

    (ĐS&PL) - Suốt 12 năm qua, vì lo sợ ngày tận thế mà 1 người phụ nữ Mỹ đã tự xây hầm trú ẩn và lập kho dự trữ thực phẩm để đảm bảo gia đình mình luôn được an toàn.

    VTC News dẫn nguồn tờ Daily Mail, cho biết 1 người phụ nữ làm nội trợ tên Rowan MacKenzie (38 tuổi, sống tại bang Missouri, Mỹ) gần đây nổi tiếng trên mạng xã hội khi tiết lộ về 12 năm chuẩn bị cho ngày tận thế.

    Rowan luôn lo lắng về các vấn đề trên thế giới và nguy cơ những người ngoài hành tinh cao 3m đến Trái đất. Do đó, chị làm hầm trú ẩn để đảm bảo gia đình mình được an toàn.

    nguoi phu nu chi hang ty dong xay ham tru an va kho thuc pham vi so ngay tan the
    nguoi phu nu chi hang ty dong xay ham tru an va kho thuc pham vi so ngay tan the dspl

    Rowan MacKenzie xây hầm trú ẩn tích trữ thực phẩm vì lo ngày tận thế. Ảnh: Jam Press

    Rowan nói: “Tôi đang chuẩn bị cho chiến tranh, lạm phát, thảm họa hạt nhân và tất cả sự hỗn loạn. Giá cả của mọi thứ đã tăng lên rất nhiều và tôi cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân cũng như gia đình mình cho mọi tình huống thảm họa".

    Ban đầu, Rowan MacKenzie tập trung tích trữ những loại thực phẩm có thể lưu trữ được lâu như gạo, đậu... Tiếp đến là mật ong, đồ hộp vì cô cho rằng chúng rất lâu hỏng.

    Ba năm trước, khi không còn chỗ chứa đồ, Rowan xây một hầm trú ẩn ngay trong nhà với giá 10.000 USD (245 triệu đồng). Đây là nơi cô dùng để chứa vũ khí như súng, dao, đạn và thực phẩm. Cô cũng tích trữ cả pin, bộ đồ sơ cứu, đèn pin...

    nguoi phu nu chi hang ty dong xay ham tru an va kho thuc pham vi so ngay tan the dspl1

    Mọi đồ đạc đều được bà mẹ 3 con đóng gói cẩn thận. Ảnh: Jam Press

    Rowan được chú ý sau khi tiết lộ rằng cô đã chi tổng cộng hơn 90.000 USD (2,2 tỷ đồng) cho kho dự trữ trong hầm trú ẩn của mình. Cô tự tin tuyên bố, kho dự trữ này sẽ không hết hạn trong 25 năm nữa nhờ hệ thống luân chuyển hoàn hảo để không lãng phí thực phẩm.

    Bà mẹ ba con đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo hệ thống của mình được cập nhật đầy đủ với tất cả các sản phẩm thiết yếu. Hiện tại, cô lên kế hoạch xây dựng hầm trú ẩn thứ hai trong trường hợp hầm trú ẩn đầu tiên bị xâm nhập.

    nguoi phu nu chi hang ty dong xay ham tru an va kho thuc pham vi so ngay tan the dspl3
    nguoi phu nu chi hang ty dong xay ham tru an va kho thuc pham vi so ngay tan the dspl2

    Rowan chỉ muốn lên kế hoạch bảo vệ gia đình. Ảnh: Jam Press

    Người thân và bạn bè ủng hộ quyết định của Rowan, nhưng cũng có nhiều người coi việc làm này là điên rồ, vô ích. Cô bị một số người gọi bằng những biệt danh tồi tệ. Lúc đầu, điều đó làm Rowan tổn thương, nhưng bây giờ cô không quan tâm nữa.

    Trước đó, tờ Business Insider trích dẫn thông tin từ Wired cho biết, tỷ phú Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook - được cho là đang chi hàng trăm triệu USD để xây dựng một khu phức hợp ở Hawaii, bao gồm một hầm trú ẩn dưới lòng đất rộng 464 m2, có cửa thoát hiểm, có thể tự cung tự cấp nguồn điện, nước và thực phẩm.

    Công trình này được người dân địa phương ví như hầm trú ẩn ngày tận thế. Cửa hầm được làm bằng kim loại và được đổ bê tông chắc chắn, có thể tránh được bom đạn. Dưới hầm là các không gian sống, phòng máy móc và lối thoát hiểm bằng thang.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-chi-hang-ty-dong-xay-ham-tru-an-va-kho-thuc-pham-vi-so-ngay-tan-the-a607600.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan