+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ nói nhảm, ngộ độc cấp sau 1 tuần uống thuốc giảm cân trên mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 1 tuần sử dụng thuốc giảm cân mua trên mạng, người phụ nữ 38 tuổi ở Quảng Ninh có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, tức ngực, nói nhảm.

    Theo thông tin từ VTCNews, ngày 22/6, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 38 tuổi (trú Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, lơ mơ, mạch nhanh.

    Khoảng 1 tuần nay, người bệnh có uống thuốc giảm cân mua trên mạng. Sau đó, người này có biểu hiện ăn ít, ngủ ít, mệt mỏi, tức ngực, nói nhảm, được gia đình đưa đi cấp cứu.

    Sau khi tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cấp, nghi do ngộ độc thuốc giảm cân. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

    nguoi phu nu noi nham ngo doc cap sau 1 tuan uong thuoc giam can tren mang
    Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc cấp do thuốc giảm cân. Ảnh minh họa

    Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn trong tình trạng ngộ độc rất nguy kịch, tim loạn nhịp nặng, có biểu hiện suy thận, hạ kali máu nặng. Sau khi hội chẩn với Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ ở Quảng Ninh thống nhất phương án chuyển tuyến, theo Vietnamnet.

    Các bác sĩ khuyến cáo, việc giảm cân là sự kết hợp giữa chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Sử dụng các loại thuốc giảm cân, đặc biệt là các loại thuốc giảm cân cấp tốc chưa được kiểm chứng là vô cùng nguy hại. Tác dụng giảm cân chưa thấy nhưng hậu quả về sức khỏe, người trực tiếp sử dụng phải gánh chịu là rất lớn.

    Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai từng ghi nhận bệnh nhân nữ 43 tuổi (ở Quảng Ninh) sau 1 tháng liên tục uống thuốc giảm cân được quảng cáo 100% từ thảo dược thiên nhiên, giảm được 3kg nhưng cơ thể bị suy kiệt nghiêm trọng, nôn ra máu. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị teo hẹp toàn bộ dạ dày và thực quản do hóa chất; phải phẫu thuật, cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực; sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải.

    Các bác sĩ cho biết, nhiều sản phẩm giảm cân được quảng cáo an toàn với chiết xuất thảo dược. Điểm chung của các sản phẩm này là làm lợi tiểu gây mất nước dẫn tới sụt cân nhanh. Tuy nhiên, một số loại làm tăng nguy cơ tai biến, huyết áp và đặc biệt nguy hiểm là có độc tính làm phá hủy cầu thận không thể phục hồi.

    Do đó, người tiêu dùng cần phải thận trọng trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm giúp giảm cân. Việc giảm cân nên kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và cần có thời gian thay vì chỉ tin vào các sản phẩm giảm cân thần tốc. 

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-noi-nham-ngo-doc-cap-sau-1-tuan-uong-thuoc-giam-can-tren-mang-a579976.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan