+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt mất hơn 300 triệu đồng khi bị “công an rởm” gọi điện đe doạ

    (ĐS&PL) - Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo hơn 300 triệu đồng.

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 24/8, tại trụ sở giao dịch Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, các cán bộ Quỹ tín dụng tiếp nhận khách hàng L.T.Ơ (trú tại xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên) đến đề nghị rút tiền tiết kiệm để chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 313.600.000 đồng vào 1 tài khoản ngân hàng khác.

    Quá trình tiếp nhận, thấy bà L.T.Ơ có nhiều biểu hiện khác thường nên bà Trần Thị Hà - Phó Giám đốc Quỹ tín dụng đã tạm dừng giao dịch, tiếp cận khách hàng, nắm bắt thông tin, tuyên truyền vận động, đồng thời báo cáo ngay lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân và Công an huyện Tân Yên.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tân Yên đã chỉ đạo Công an xã Ngọc Châu trực tiếp đến phối hợp với Quỹ tín dụng nhân dân tìm hiểu sự việc, tuyên truyền, giải thích về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng. Qua đó bà L.T.Ơ nhận ra mình đang bị lừa đảo chiếm đoạt tiền tiết kiệm và hiểu rõ thủ đoạn của các đối tượng, kết quả bà L.T.Ơ đã không tiến hành chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng.

    nguoi phu nu suyt mat hon 300 trieu dong khi bi cong an rom goi dien de doa
    Công an xã Ngọc Châu phối hợp với các cán bộ Quỹ tín dụng nhân dân tuyên truyền, giải thích cho bà L.T.Ơ. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)

    Ngay sau đó, Công an xã Ngọc Châu tiến hành phối hợp xác minh được biết, bà L.T.Ơ nhận được cuộc gọi từ thuê bao có SĐT +16983990546, tự xưng là cán Bộ Công an. Đối tượng này, thông báo bà Ơ có liên quan đến 1 vụ án về ma túy. Với lý do phục vụ việc xác minh, điều tra, các đối tượng đề nghị bà Ơ cung cấp thông tin cá nhân và yêu cầu bà Ơ đến Quỹ tín dụng nhân dân rút và chuyển toàn bộ tiền vào một tài khoản do các đối tượng chỉ định; đồng thời yêu cầu bà Ơ phải giữ bí mật với người thân và cán bộ giao dịch; trong quá trình giao dịch với cán bộ Quỹ tín dụng không được tắt cuộc gọi với các đối tượng. Do thiếu hiểu biết và lo sợ trước thông tin trên, bà Ơ đã đến Quỹ tín dụng nhân dân xã Ngọc Châu thực hiện giao dịch theo yêu cầu của các đối tượng.

    XEM THÊM: Khởi tố nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi “diễu phố” ở Bắc Ninh

    Để phòng chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói chung và công nghệ cao nói riêng, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đề nghị người dân luôn luôn đề cao cảnh giác, thường xuyên bảo vệ thông tin cá nhân (số CCCD; thông tin tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm; mật khẩu Facebook, Zalo…).

    Không chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân khi chưa biết rõ người nhận tiền, nhận thông tin đó là ai, với mục đích gì. Thường xuyên cập nhật qua nhiều kênh thông tin các hình thức, thủ đoạn lừa đảo; mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói riêng, thủ đoạn tội phạm nói chung để nhiều người cùng biết, chủ động phòng tránh.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-mat-hon-300-trieu-dong-khi-bi-cong-an-rom-goi-dien-de-doa-a588463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan