+Aa-
    Zalo

    Người trúng đấu giá 32 xe máy cũ với giá 6,8 tỷ đồng đã bỏ cọc

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 32 xe máy cũ được đấu giá 6,8 tỷ đồng ở Hà Tĩnh, người trúng đấu giá đã bỏ cọc. Hiện cơ quan chức năng đang làm thủ tục cho đấu giá lại lô tài sản này.

    Cụ thể, chiều 10/10, báo Dân Trí đưa tin, một lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, liên quan việc 32 chiếc xe máy đã qua sử dụng được đấu giá mức tiền lên tới 6,8 tỷ đồng, người trúng đấu giá đã bỏ cọc.

    "Người này không đủ khả năng nên bỏ cọc. Số tiền người này đặt trước 10 triệu đồng, đơn vị sung công quỹ nhà nước. Chúng tôi đang làm thủ tục cho đấu giá lại lô tài sản", báo Dân Trí dẫn lời vị lãnh đạo trên.

    Được biết, vào cuối tháng 7, một người quê Thừa Thiên- Huế đã tham gia đấu giá 32 xe máy cũ ở Hà Tĩnh và trúng đấu giá với số tiền lên tới 6,8 tỷ đồng.

    Phiên đấu giá được tổ chức vào ngày 24/7, do Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức. 32 chiếc xe máy này đã qua sử dụng, là tang vật và phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

    nguoi trung dau gia 32 xe may cu voi gia 6 8 ty dong da bo coc 9
    Hình ảnh một số chiếc xe máy cũ được đưa ra đấu giá. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, giá khởi điểm 32 chiếc xe máy cũ là 68,3 triệu đồng. Mỗi bước giá khi đấu là 500.000 đồng, còn tiền đặt trước là 10 triệu đồng.

    Phiên đấu giá diễn ra bình thường với 123 người từ nhiều nơi đến tham gia. Lô hàng ban đầu đã được đấu lên 500 triệu đồng. Vòng thứ 2 là 1,2 tỷ, vòng thứ 3 lên đến 5 tỷ đồng và vòng cuối cùng có người ở Thừa Thiên – Huế trả mức giá 6,8 tỷ đồng khiến ai cũng bất ngờ.

    XEM THÊM: Vụ người phụ nữ 44 tuổi bị khống chế, giở trò đồi bại: "Yêu râu xanh" 22 tuổi khai gì?

    Đại diện Công ty đấu giá hợp danh Hồng Lĩnh cho biết, việc lô xe máy cũ được đấu giá lên 6,8 tỷ đồng là quá cao so với giá trị thực tế. Những người tham gia đấu giá khi trúng lô hàng có thể không nộp tiền và nhận tài sản này, lúc này họ chỉ mất 10 triệu đồng đặt trước. Nếu đấu giá không thành công, số tài sản tiếp tục được mang ra đấu giá thêm 3 lần khác. Trường hợp không tìm được chủ nhân cho lô hàng và quá thời hạn 6 tháng sẽ phải định giá lại 32 xe máy này và tìm phương án xử lý khác.

    Trong khi đó, lãnh đạo Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng cho hay: "Giá trị của lô xe chỉ hơn trăm triệu đồng nhưng người đấu giá không ai chịu nhường nhau nên đẩy giá lên cao như vậy”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-trung-dau-gia-32-xe-may-cu-voi-gia-6-8-ty-dong-da-bo-coc-a594645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan