+Aa-
    Zalo

    Người tuổi nào hợp và nên treo tranh mã đáo thành công?

    (ĐS&PL) - Là bức tranh sống động thể hiện hình ảnh những chú ngựa mạnh mẽ tiến lên phía trước, tranh mã đáo thành công có ý nghĩa phong thủy tốt lành về sự may mắn, công thành danh toại. Vậy những người tuổi nào treo tranh này sẽ phát huy được giá trị phong thủy tốt nhất?

    Tranh mã đáo thành công - biểu tượng của sự phát đạt trong sự nghiệp

    Không phải ngẫu nhiên, tranh mã đáo thành công rất được các gia đình Việt ưa chuộng, đặc biệt là những người làm ăn, kinh doanh, những doanh nhân lăn xả trong thương trường. Tranh mã đáo thành công được xem là một trong những bức tranh phong thủy tiêu biểu mang tài lộc, may mắn và sự thành công nhanh chóng đến cho gia chủ.

    ma1
    Tranh mã đáo thành công mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Ảnh: Internet

    Khắc họa hình ảnh 8 chú ngựa mạnh mẽ đang phi nước đại, tranh mã đáo thành công mang có nguồn gốc từ điển tích xưa khi con người vẫn còn phải dựa vào ngựa để làm phương tiện di chuyển chính. Vào mùa xuân, con người thường thả ngựa vào rừng để chúng dẫn ngựa hoang về. Bởi vậy, việc ngựa trở về (mã đáo) chính là biểu tượng của niềm vui, may mắn và hạnh phúc.

    Bên cạnh đó, mã đáo thành công cũng thường được chúc cho những người đi làm ăn xa sẽ luôn thuận lợi trở về, mang theo tài lộc, của cải, đạt được những thành tựu trong cuộc sống. Trong bức tranh có 8 chú ngựa bởi số 8 theo quan niệm xưa là một số tốt. Tám đọc là "bát" gần âm với từ " phát" nghĩa là phát tài, phát lộc.

    Chính bởi vậy, hiện nay, trong các cửa hàng tranh trang trí nhà cửa hay các quà tặng cao cấp, tranh mã đáo thành công (có nơi gọi là tranh bát mã truy phong) luôn được lựa chọn nhiều nhất.

    Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

    Thuộc dòng tranh phong thủy, mặc dù có ý nghĩa tốt lành nhưng tranh mã đáo thành công sẽ phù hợp với một số tuổi nhất định. Theo các chuyên gia, tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh Ngựa – một trong các linh vật 12 con giáp nên cần xem Tam hợp, lục hợp với tuổi Ngựa để có thể chọn lựa đúng nhất.

    ma2
    Những người tuổi Ngọ, Dần, Tuất và Mùi thích hợp treo tranh mã đáo thành công nhất. Ảnh: Golden Gift Việt Nam

    Theo phong thủy thì tranh ngựa trước hết sẽ hợp với tuổi Ngọ. Sau đó, chúng ta cần xét về vòng tam hợp, lục hợp với tuổi Ngọ là tuổi Dần, Tuất và Mùi. Như vậy, những người thuộc 4 con giáp trên rất thích hợp để treo tranh mã đáo thành công mạ vàng để hút may mắn, tài lộc. Họ sẽ được nhận những trợ lực tối đa từ tranh để thay đổi vận khí tích cực giúp thuận lợi hơn trong công việc” ông Quang Tú – Đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam cho biết.

    Như vậy, những người tuổi Ngọ sinh các năm như: 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, người tuổi Tuất sinh các năm như 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006; người tuổi Dần sinh các năm 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022; tuổi Mùi sinh năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015 là những người nên treo tranh mã đáo thành công.

    Ngoài ra, những tuổi khác như Thìn, Tị, Thân, Hợi không nằm trong tam hợp hay tứ hành xung vẫn có thể treo tranh mã đáo thành công. Còn lại, những người nằm trong tứ hành xung gồm tuổi Tý, Mão, Dậu không nên treo tranh này.

    Tranh mã đáo thành công hợp mệnh gì?

    Các chuyên gia phong thủy xếp tranh mã đáo thành công vào hành Hỏa. Theo ngũ hành tương sinh, thì mệnh Thổ và mệnh Hỏa là những mệnh hợp với hành Hỏa nhất.

    ma3
    Tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa nên rất hợp với người mệnh Hỏa và Thổ. Ảnh: Internet

    Ngoài ra thì người mệnh Mộc cũng có thể treo tranh mã đáo thành công nhưng cần có thêm các vật phẩm hỗ trợ đi kèm bởi theo nguyên tắc ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, treo tranh mã đáo thành công có thể khiến gia chủ mệnh Mộc bị hao hụt. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp thêm các hành bổ sợ thì tranh cũng sẽ có tác dụng hút tài lộc, may mắn cho người mệnh này.

    Những người mệnh Kim và mệnh Thủy không nên treo tranh mã đáo thành công bởi Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, treo tranh sẽ khiến gia chủ gặp vận xui, không may mắn.

    Ngày nay, tranh mã đáo thành công được chế tác đa dạng với nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu khác nha, trở thành vật phẩm bài trí quen thuộc trong các không gian sang trọng như phòng họp, phòng làm việc, phòng khách…

    ma4
    Tranh mã đáo thành công mạ vàng phù hợp với những không gian sang trọng. Tranh cũng là quà biếu sếp, đối tác ý nghĩa với hi vọng may mắn song hành, sự nghiệp thăng hoa. Ảnh: Golden Gift Việt Nam

    Trong đó, một số mẫu tranh mã đáo thành công được ưa chuộng nhất có thể kể đến như tranh mã đáo thành công mạ vàng, tranh mã đáo thành công trên thảo nguyên, tranh mã đáo thành công trên tuyết, tranh quạt gỗ khắc mã đáo thành công…

    Theo ông Quang Tú, chọn treo tranh mã đáo thành công phải phù hợp với mệnh, tuổi của gia chủ cũng như cách treo hợp lý. “Hướng treo tranh mã đáo thành công phù hợp là hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Khi treo nên đặt hướng đầu ngựa vào trong, ngụ ý cho tài lộc, may mắn hội tụ”, ông Tú chia sẻ thêm.

    Thanh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tuoi-nao-hop-va-nen-treo-tranh-ma-dao-thanh-cong-a502066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.