+Aa-
    Zalo

    Người Việt tại Trung Quốc chia sẻ cảm xúc khi xem U23 Việt Nam từ khán đài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi phải đi cổ vũ cho Việt Nam. Các bạn ở xa còn mua vé máy bay sang được, tôi ở ngay gần mà không đi được thì tiếc lắm", cựu du học sinh Việt Nam ở Bắc Kinh chia sẻ.

    "Tôi phải đi cổ vũ cho Việt Nam. Các bạn ở xa còn mua vé máy bay sang được, tôi ở ngay gần mà không đi được thì tiếc lắm", cựu du học sinh Việt Nam ở Bắc Kinh chia sẻ.

    [presscloud]1109[/presscloud]

    15h chiều hôm 23/1, cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Thường Châu, chờ vào xem trận bán kết giữa đội bóng đá U23 Việt Nam và Qatar, theo Vnexpress.

    "Hôm nay có khoảng 500 người tới cổ vũ. Có cả các bạn đến từ những tỉnh khác ở Trung Quốc, thậm chí có bạn từ Việt Nam sang", chị Mai Anh, nghiên cứu sinh năm thứ hai, đại học Đông Nam ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô cho biết.

    Hai cổ động viên nhí của Việt Nam có bố là người Trung Quốc, mẹ là chị Hải Yến, người Việt Nam. Ảnh: Vnexpress.

    Anh Nguyễn Minh Tiến, nhóm phó hội cổ động viên Việt Nam tại Thượng Hải nói, tại vòng bảng, hội chỉ có 39 người đi xem do các bạn đều là sinh viên đang trong kỳ thi. Anh Tiến đang học thạc sỹ ngoại khoa năm thứ nhất, đại học Phúc Đán, phụ trách tổ chức và bắt nhịp cổ vũ cùng nhóm trưởng là anh Nguyễn Đức Anh trường học viện thể dục thể thao Thượng Hải.

    Chị Hải Yến, cựu du học sinh Việt Nam ở Bắc Kinh, hiện sinh sống tại Thường Châu chia sẻ, do chồng bận đi làm ở Thâm Quyến, chị đi xem trận đấu cùng hai con và mẹ chồng.

    "Tôi phải đi cổ vũ cho Việt Nam. Các bạn ở xa còn mua vé máy bay sang được, tôi ở ngay gần mà không đi được thì tiếc lắm", chị Yến nói.

    Theo báo Trí thức trẻ, Sơn và Định là 2 trong số những du học sinh Việt Nam đang học tập tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nói: "Buổi sáng, mình ngồi tàu 5 tiếng từ thành phố Vũ Hán (Hồ Bắc) đến Thường Châu cùng anh em trong hội. Hội Vũ Hán chắc ở lại khoảng hơn chục người còn mấy nơi như Nam Kinh, Thượng Hải gần hơn thì sẽ tới trong hôm sau. Vì chung kết cũng đá luôn ở đây nên may mắn là bọn mình không phải di chuyển thêm nữa".

    Ảnh: Trí Thức Trẻ.

    Trước trận chung kết của giải đấu sẽ được diễn ra vào ngày 23/1 tại sân vận động Thường Châu sắp tới, thay mặt cho các du học sinh sẽ đến cổ vũ cho đội bóng đá quốc gia, hai chàng trai đã gửi tới những lời chúc đến các cầu thủ - những chiến binh khoác trên mình niềm tự hào dân tộc: "Cảm ơn các chiến binh dũng cảm và ban huấn luyện Đội tuyển U23 Việt Nam bằng tất cả sự chân thành nhất, các bạn đã kéo mọi người dân Việt lại gần nhau hơn. Chúc các bạn mạnh mẽ, tự tin, tỉnh táo và quyết thắng trong trận tới. Vinh quang thuộc về các bạn, vinh quang thuộc về dân tộc Việt Nam". "Chúc đội hãy tiếp tục chiến đấu với tinh thần trên cả tuyệt vời như những trận vừa qua! Cảm ơn các bạn, cảm ơn HLV!"

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-viet-tai-trung-quoc-chia-se-cam-xuc-khi-xem-u23-viet-nam-tu-khan-dai-a217438.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan