+Aa-
    Zalo

    Người vợ thực hiện tâm nguyện hiến tạng khi chồng qua đời, cứu nhiều bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Chị N.T.H quyết định hiến tạng chồng là anh Đ.T.B (43 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) theo ước nguyện của anh từ khi hai anh chị mới lập gia đình.

    Ngày 13/9, bệnh viện Việt Đức thông tin về trường hợp người chết não hiến đa tạng, cứu nhiều bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

    Người chết não hiến tạng là anh Đ.T.B. (43 tuổi, Thường Tín, Hà Nội).

    Trước đó, năm 2008, anh B. và chị N.T.H. kết hôn. Dù anh B. là một người khuyết tật, nhưng anh chị đã vượt qua nhiều khó khăn, nuôi dưỡng 2 con, một trai, một gái trưởng thành.

    Hàng ngày, anh B lái xe ba bánh đi chở hàng còn chị H. đi cấy lúa, làm thêm nhiều công việc như thu gom đồng nát trong xóm, đi làm giúp việc để trang trải lo cho gia đình.

    Lao động cho hay, 8 năm nay, chị H. đều đặn đi điều trị tuyến giáp nhưng cách đây một năm chị được thông báo bệnh của mình đã phát triển thành ung thư tuyến giáp nên phải điều trị với liệu pháp i-ốt phóng xạ.

    nguoi vo thuc hien tam nguyen hien tang khi chong qua doi cuu nhieu benh nhan

    Các y bác sĩ đang thực hiện một ca ghép tạng từ nguồn hiến của người cho chết não. Ảnh minh hoạ

    Chị H. đang điều trị tại bệnh viện thì nhận tin dữ: Anh B sáng hôm ấy vẫn đi chở hàng như thường ngày, khi đang ngồi nghỉ ở nhà người quen thì bỗng ngã gục, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nông nghiệp chẩn đoán xuất huyết não, tim đã ngừng đập.

    Cú sốc quá lớn đến với người vợ đang điều trị ung thư, chị vội vàng bắt xe về để nhìn chồng lần cuối.

    Nén nỗi thương đau của người vợ mới mất chồng, chị nhớ tới câu chuyện năm 2009 hai vợ chồng cùng nhau xem được một phóng sự người mất hiến tạng, anh đã nhắn nhủ nếu sau này có mệnh hệ gì anh cũng muốn được hiến tạng cứu người.

    Thực hiện tâm nguyện của anh, chị H. mạnh mẽ vượt lên điều tiếng và sự can ngăn của họ hàng, người thân quyết định chuyển anh lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để xin được hiến tạng cho anh.

    XEM THÊM: Từ vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, chuyên gia chỉ cách phòng ngộ độc khí CO

    "Hiến tạng chồng, có người chia sẻ, cứu một mạng người phúc đẳng hà sa, nhưng cũng có người nói anh ra đi không nguyên vẹn sẽ đau đớn.

    Tôi chỉ tự nhủ lòng mình, đó là ý nguyện cuối cùng của chồng. Anh không ở bên mẹ con nữa, nhưng làm việc tốt cho đời rồi anh sẽ được lên thiên đàng, nơi đó anh sẽ không phải đau đớn", chị H. chia sẻ trên Dân trí.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-vo-thuc-hien-tam-nguyen-hien-tang-khi-chong-qua-doi-cuu-nhieu-benh-nhan-a590964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan