+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh khiến 2 người tử vong, cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân ban đầu do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu

    Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh khiến 2 người tử vong, cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân ban đầu do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu, dẫn đến nổ.

    Trưa 3/1, trả lời báo chí, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh để xử lý theo quy định.

    Theo ông Quỳnh, các đơn vị báo cáo, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do người dân mua vật liệu nổ về để chế xuất phế liệu, dẫn đến nổ làm 2 người chết, nhiều người bị thương. Được biết, thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong) là nơi tập trung buôn bán vật liệu, phế thải từ nhiều năm nay.

    Đầu đạn vương khắp nơi sau vụ nổ. Ảnh: VnExpress

    “Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Quân đội trên địa bàn tỉnh khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về”, ông Quỳnh nhấn mạnh.

    Tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương cứu chữa cho các bệnh nhân, khắc phục hậu quả để ổn định tình hình trong khu dân cư.

    Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Long- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện cơ quan điều tra vẫn đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ nổ.

    Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong (Bắc Ninh), vụ nổ xảy vào lúc 4h30 ngày 3/1, tại nhà ông Nguyễn Văn Tạo (SN 1973, trú thôn Quan Độ, xã Văn Môn). Vào thời điểm trên, tại nhà ông Tạo phát ra một tiếng nổ lớn, các đầu đạn kim loại bắn văng ra xung quanh khu vực làm 10 người bị thương, 2 người đã tử vong.

    Danh tính 2 người tử vong được xác định: cháu Đặng Thùy Trang (SN 2012) và cháu Nguyễn Văn Nam (SN 2016).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-ban-dau-vu-no-kinh-hoang-o-bac-ninh-a215161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan