+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân của 4 dáng bụng chảy xệ phổ biến nhất và cách khắc phục nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc, điều bạn cần làm là xác định được nguyên nhân của lượng mỡ thừa và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Để lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc, điều bạn cần làm là xác định được nguyên nhân của lượng mỡ thừa và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

    Rất nhiều người gặp vấn đề về vóc dáng thường vội vã kết luận nguyên nhân là chế độ ăn uống nhiều chất béo và vội và nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và kết luận các dáng bụng chảy xệ cho thấy nhiều vấn đề sức khỏe của con người và hoàn toàn có thể khắc phục.

    Theo kết quả nghiên cứu, có 4 loại bụng chảy xệ với 4 nguyên nhân cơ bản: bụng mỡ do hormone, bụng phệ do bia rượu, bụng chảy xệ do stress và các bà mẹ sau sinh.

    4 dáng bụng chảy xệ và nguyên nhân cơ bản - Ảnh: DailyMail

    Bụng mỡ do hormone (cơ địa)

    Nếu vóc dáng bạn đột ngột thay đổi dù chế độ ăn và thể dục vẫn được duy trì đều đặn thì rất có thể bạn đang phải đối mặt với vấn đề nội tiết tố.

    Chuyên gia dinh dưỡng Susie Burrell nói: “Khi vòng eo lớn một cách bất thường (hơn 90 cm), đặc biệt ở phụ nữ trẻ, đó có thể là dấu hiệu của mức độ kháng insulin. Kháng insulin đòi hỏi một chế độ ăn uống cụ thể nhằm giảm lượng đường, cân bằng protein và chất béo tốt, giảm cân chậm nhưng vẫn khỏe mạnh”.

    Trong một số trường hợp, bà Burrell cho biết có thể cần đến thuốc đặc trị để giảm lượng insulin và hút mỡ.

    Bụng phệ do bia rượu

    Nếu bạn đã biết rằng rượu thêm nhiều calo rỗng vào cơ thể người, có thể bạn vẫn chưa thực sự hiểu tác hại khủng khiếp của chúng với dạ dày. Tiến sĩ Burrell giải thích: “Theo kinh nghiệm của tôi, việc tăng cân do bia rượu thường vòng bụng phía trên cơ hoành phình to hơn. Chúng cũng là nguyên nhân hàng đầu của bệnh gan nhiễm mỡ".

    Đồ uống có cồn là nguyên nhân hàng đầu của bệnh gan nhiễm mỡ và khiến vòng eo kém thon gọn - Ảnh: Getty

    Điều cần thực hiện nhất là giảm lượng bia rượu nạp vào cơ thể, tập thể dục đều đặn hơn. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có thể là một ý tưởng hay. Nhiều loại trái cây và rau quả giúp tan mỡ rất hiệu quả.

    Bụng chảy xệ do stress

    Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng stress có thể dẫn đến tăng cân. Căng thẳng không chỉ khiến chất béo tích tụ tại vùng bụng mà còn kích thích nhiều yếu tố khác liên quan đến chuyển hóa chất béo bao gồm insulin và cortisol. Ngoài ra, tâm trạng xấu sẽ thay đổi hành vi ăn uống thường ngày, tăng vị giác với các đồ ăn ngọt và nhiều chất béo như socola hay bơ”.

    Bởi vậy, căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến vòng eo của bạn phát phì một cách rõ rệt. Nó có thể không nghiêm trọng như chứng kháng insulin nhưng cũng gây nhiều rắc rối.

    Căng thẳng kéo dài và trầm cảm cũng có thể dẫn đến béo phì - Ảnh: Getty

    Để chống lại sự căng thẳng, các chuyên gia tâm lý khuyến cáo bạn nên loại bỏ các suy nghĩ mệt mỏi và đồ uống chứa caffein để đảm bảo giấc ngủ sâu từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.

    Bụng chảy xệ sau sinh

    Nguyên nhân cuối cùng khá phổ biến đối với chị em phụ nữ sau sinh nở. Tiến sĩ Burrell nói: "Đối với nhiều bà mẹ, đây là sự thay đổi sau thời kỳ mang thai, một chế độ ăn uống và tập thể dục hoàn toàn khác cũng như trách nhiệm chăm sóc em bé 24 giờ một ngày”.

    Các bà mẹ sau sinh thường gặp khó khăn nếu muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc tập thể dục hay thay đổi chế độ ăn giảm chất béo vì phải cho con bú. Tuy nhiên, giảm bớt lượng calo trong bữa ăn, duy trì các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hay lắc hông sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân trong tương lai. Rau, salad và súp là các gợi ý không tồi cho bữa sáng.

    Thu Phương(Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-cua-4-dang-bung-chay-xe-pho-bien-nhat-va-cach-khac-phuc-nhanh-chong-a229367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan