+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân phổ biến khiến trẻ biếng ăn mẹ nên biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Con biếng ăn là tình trạng mà tất cả các mẹ đều sẽ gặp phải khi chăm con, nhưng nhiều mẹ phải bó tay, chán nản khi không thể giải quyết được vấn đề biếng ăn của con.

    Con biếng ăn là tình trạng mà tất cả các mẹ đều sẽ gặp phải khi chăm con, nhưng nhiều mẹ phải bó tay, chán nản khi không thể giải quyết được vấn đề biếng ăn của con. Chỉ có tìm được rõ nguyên nhân và từ đó suy ra cách khắc phục phù hợp thì mới giúp mẹ thành công trong quá trình đẩy lùi tình trạng biếng ăn này.

    Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng biếng ăn của trẻ. Hãy chú ý tới biểu hiện biếng ăn của trẻ để nắm rõ được lý do tại sao bé biếng ăn các mẹ nhé!

    Tìm hiểu nguyên nhân gây biếng ăn để có được giải pháp khắc phục

    hiệu quả chứng biếng ăn ở trẻ

    1. Trẻ bị rối loạn tiêu hóa

    Nguyên nhân thường gặp nhất gây nên chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ là hệ tiêu hóa hoạt động không tốt. Rối loạn sự co bóp dạ dày và loạn khuẩn đường ruột sẽ khiến trẻ buồn nôn, đau bụng, đầy bụng, táo bón hoặc tiêu chảy…Hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống của trẻ. Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột làm giảm quá trình lên men thức ăn khiến trẻ chậm tiêu và không có cảm giác đói. Cha mẹ cần khắc phục nhanh chóng các triệu chứng trên bằng cách cho trẻ ăn thức mềm, dễ nhai nuốt, dễ tiêu hóa, đồng thời bổ sung thêm các lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nếu các triệu chứng rối loạn tiêu hóa không có chiều hướng thuyên giảm, bạn cần đưa trẻ đi khám.

    2. Do trẻ gặp khó khăn khi nhai nuốt

    Bé liên tục trớ, khó nhai, không nuốt trôi dễ dàng thức ăn, đó là những dấu hiệu chứng tỏ bé gặp khó khăn khi nhai nuốt. Mọc răng, viêm tuyến nước bọt, viêm amidan, nấm lưỡi…cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến trẻ biếng ăn. Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên cho trẻ ăn đồ ăn mềm, dễ nuốt, uống sữa và chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ.

    Mọc răng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ

    3. Do áp lực tâm lý

    Gây áp lực tâm lý khi trẻ không muốn ăn là lỗi thường gặp ở các bậc phụ huynh. Liên tục ép, giục con phải ăn hay thậm chí quát mắng, đe dọa con là điều tất cả cha mẹ đều phải tránh. Khi đó, bạn đã vô tình tạo nên áp lực tâm lý cho bé, khiến bé sợ hãi và muốn trốn tránh khi nhắc đến bữa ăn. Thay vì thúc ép bé, các mẹ hãy tạo niềm hứng thú, thích thú cho trẻ dành cho việc ăn uống với những cách rất đơn giản như: thay đổi thực đơn phong phú với màu sắc sinh động, khuyến khích trẻ tự ăn, cho bé tham gia vào quá trình chuẩn bị đồ ăn và cùng cả nhà dùng bữa, không cho bé ăn vặt trước bữa ăn…

    4. Do trẻ bị ốm

    Cũng giống như người lớn chúng ta, một khi đã bị ốm do một loại bệnh nào đó (VD như cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản…) bé sẽ không muốn ăn gì cả. Khi đó, cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế để có hướng điều trị dứt điểm. Song song với việc chăm sóc bé tuân theo chỉ định của bác sĩ, đừng quên việc bổ sung dinh dưỡng thông qua khẩu phần ăn, đặc biệt là các vitamin và khoáng chất. Chỉ khi sức đề kháng được phục hồi, việc điều trị biếng ăn ở trẻ mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Trẻ bị ốm sẽ cảm thấy mệt mỏi, hờ hững với món ăn mẹ nấu

    5. Do thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết

    Có rất nhiều lý do khiến cho bữa ăn không cung cấp đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho bé: chất lượng của thực phẩm chưa đảm bảo, chế biến chưa đúng cách làm hao hụt lượng dưỡng chất có sẵn, bé chỉ ăn một số loại thực phẩm nhất định…Một số dưỡng chất rất cần thiết giúp đẩy lùi tình trạng biếng ăn ở trẻ là:

    Kẽm: nguyên tố ảnh hưởng đến sự chuyển hóa của các tế bào vị giác. Thiếu kẽm sẽ dấn đến rối loạn vị giác, bé sẽ không cảm thấy vị ngon của các món ăn nữa và hiển nhiên là bé sẽ chán ăn. Ngoài ra, trẻ còn có nguy cơ suy dinh dưỡng, mắc các bệnh đường hô hấp khi không có lượng kẽm đầy đủ.

    Selen: chất này có trong thành phần các enzym. Vai trò của selen đối với hệ miễn dịch đã được khẳng định. Các bé cần một lượng selen tối đa là 10 – 15 mcg trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

    Vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B gồm B1, B2, B3, B6…là dưỡng chất không thể thiếu giúp bé tăng cường sức đề kháng, phát triển hệ thần kinh, duy trì quá trình trao đổi chất.

    Các dưỡng chất trên đây có thể dễ dàng tìm thấy trong nguồn thực phẩm hết sức phong phú. Tuy nhiên, quá trình chế biến thức ăn có thể không đảm bảo được lượng dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Khi đó, các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ như cốm NutriBaby là giải pháp an toàn và hiệu quả hơn cả.

    Cốm NutriBaby cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp

    trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

    Song song với việc tìm và khắc phục nguyên nhân gây nên tình trạng biếng ăn, bé cần được bổ sung thêm các lợi khuẩn đường ruột, các vitamin, khoáng chất cần thiết có trong Cốm vi sinh để hỗ trợ đường ruột chuyển hóa, hấp thu tốt chất dinh dưỡng từ thực phẩm, trẻ lấy lại cảm giác ăn ngon miệng và tăng cân đều. Các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên, nâng cao sức đề kháng để trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh.

    Cốm NutriBaby có chứa rất nhiều các lợi khuẩn đường ruột, các vitamin, khoáng chất như kẽm, sylen, thymomodulin, nhóm vitamin B… khắc phục hiệu quả tình trạng biếng ăn ở trẻ, giúp trẻ tiêu hóa nhanh, hấp thu tốt, tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

    Hi vọng khi hiểu được chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ từ đó dễ dàng tìm được giải pháp phù hợp giải quyết nhanh tình trạng biếng ăn ở trẻ, giúp con lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên một cách nhanh chóng để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

    Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

     Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:

    -         https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

    -         https://www.facebook.com/nutribabyplus/

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-pho-bien-khien-tre-bieng-an-me-nen-biet-a240094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan