+Aa-
    Zalo

    Nhà ăn bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ghi nhận, nhân viên phục vụ đồ ăn chín tại bếp ăn nằm trong khuôn viên bệnh viện Tai Mũi Họng TW (78 Giải Phóng, TP,. Hà Nội) không tuân thủ các quy định về ATTP.

    Theo ghi nhận, nhân viên phục vụ đồ ăn chín tại bếp ăn nằm trong khuôn viên bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương (78 đường Giải Phóng, TP,. Hà Nội) không tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm như không đeo dụng cụ bảo hộ, dùng tay trần lấy thức ăn chín cho khách hàng, thức ăn chín không được đậy nắp...

    Tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc phản ánh về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn nằm trong khuôn viên bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương (số 78 đường Giải Phóng, TP. Hà Nội) đang tồn tại nhiều vấn đề nổi cộm, rất đáng lo ngại.

    Nhà ăn tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?
    Nhân viên tại ăn tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương dùng tay trần lấy thức ăn cho bệnh nhân và khách hàng (ảnh cắt từ clip).

    Để thông tin khách quan, chính xác, PV đã có mặt tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương vào thời điểm tháng 1/2019. Kết quả ghi nhận trong nhiều ngày cho thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở.

    Theo đó tại quầy bán cơm và thực phẩm chín nằm trong khuôn viên của bệnh viện này, các nhân viên phục vụ đều bỏ qua việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như không đeo găng tay, đội mũ, đeo khẩu trang trong quá trình lấy thức ăn đã được chế biến chín bán cho bệnh nhân, khách hàng.

    Nhà ăn bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?

    Nhân viên lấy cơm cho khách hàng cũng không sử dụng bất cứ dụng cụ bảo vệ nào theo quy định (ảnh cắt từ clip).

    Chưa hết, chiếc nồi đựng canh, những bát canh sau khi chế biến chín được nhân viên bếp ăn bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương múc ra được đặt trên một chiếc bàn và không hề có nắp và dụng cụ che đậy, khiến ruồi muỗi, côn trùng hoàn toàn có thể xâm nhập trước khi bệnh nhân, khách hàng sử dụng.

    Nhiều thời điểm nhân viên phục vụ đồ ăn chín của tại bếp ăn trong khuôn viên bệnh viện Tai mũi họng trung Ương vừa lấy thực phẩm chín cho bệnh nhân, khách hàng trong tình trạng không đeo găng tay đồng thời “tranh thủ” làm thêm một số việc khác như trả tiền thừa, làm việc cá nhân, lấy đồ dùng rồi lại tiếp tục sử dụng tay trần để lấy đồ ăn chín cho những người khác.

    Nhà ăn bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?

    Nồi canh tại đây không được đậy nắp, những bát canh chín trước khi đến tay khách hàng không có dụng cụ che đậy (ảnh cắt từ clip)

    Việc sử dụng tay trần tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn đã chín rồi bán cho nhiều lượt khách hàng tại bếp ăn nằm trong khuôn viên bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương có dấu hiệu không đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, gây mất vệ sinh, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây ra các căn bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm điều 9 Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

    Nhà ăn tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?
    Nhân viên nấu bếp tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương không đeo găng tay khi nấu rồi lại dùng tay trần mở nhà kho và quay trở lại bếp tiếp tục công việc.

    Nhằm bảo vệ sức khỏe của bệnh nhân, khách hàng, đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đúng theo quy định, tránh nguy cơ gây ra những hệ lụy xấu, đề nghị Chi cục ATTP Hà Nội và cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định.

    Điều 9, Nghị định 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm quy định phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang; không cắt ngắn móng tay; đeo đồng hồ, vòng, lắc; ăn uống, hút thuốc, khạc nhổ trong khu vực sản xuất thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

    Thương Trường sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả nội dung này.

    Bùi Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-an-benh-vien-tai-mui-hong-trung-uong-bo-qua-quy-dinh-ve-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-a261272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan