+Aa-
    Zalo

    Nhà giàu Việt chi tiền triệu mua da cá mập về làm gỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Da cá mập là bộ phận tốt thứ 2 đứng sau vi cá mập được giới nhà giàu chi tiền triệu mua về ăn dần.

    Da cá mập là bộ phận tốt thứ 2 đứng sau vi cá, đang được giới nhà giàu Việt chi tiền triệu mua về ăn dần.

    Cá mập có nhiều bộ phận trên cơ thể có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt trong hiệu quả chữa bệnh. Sau vi cá mập, nhiều người ưa chuộng da cá mập bởi nhiều dinh dưỡng và chế biến thành món ăn ngon, lạ miệng.

    Da cá mập khô được làm từ da của cá mập hay còn gọi là cá nhám phơi khô. Với 1 con cá mập nhỏ chiều dài khoảng 1 mét sau khi được lóc da sẽ cho ra lớp da trọng lượng khoảng 300 gram. Da cá mập lúc mới làm ra khá cứng và còn cá cả một lớp nhám, loại bỏ lớp nhám, làm sạch phần da và đem phơi khô để quá trình bảo quản da cá được tốt hơn.

    Món gỏi da cá mập được nhiều người ưa chuộng.

    Hiện trên thị trường có 2 loại sản phẩm da cá mập khô. Một loại là da cá mập trắng, có giá khoảng 400 nghìn đồng/kg. Loại thứ 2 là da cá mập đên, được bán với giá từ 500 - 600 nghìn đồng. Dù mức giá cao nhưng mỗi lần các đại gia đều đặt 4 – 5 kg dùng dần.

    Chị Hà (chủ một cơ sở sản xuất da cá mực khô tại Phan Thiết) cho hay: “Da cá mập khô được làm từ loại cá mập nhỏ, còn gọi là cá mập sữa, hay cá Nhám – là loại cá sụn cỡ vừa và lớn. Thịt cá mập sữa rất săn chắc, trắng tinh, rất thơm và nhiều nạc, ít xương. Còn da loại cá này thì vô cùng tốt cho sức khỏe, chỉ đứng sau vi cá mập”.

    Theo chị Hà, sản phẩm da cá mập khô được nhiều người đặc biệt tìm mua bởi những tác dụng đối với sức khỏe của nó. Thịt cá nhám chứa hàm lượng cao chất protid, 1,9% lipid trong đó có 0,5% acid béo omega-3, có vị mặn, ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng lực.

    “Trước đây chúng tôi thường chỉ xuất sản phẩm da cá mập khô sang Trung Quốc. Nhưng bây giờ người dân mình rất thích ăn món gỏi và súp da cá mập, do đó tôi bỏ mối sỉ lẻ cho các cơ sở hải sản số lượng khá nhiều”, chị Hà cho biết thêm.

    Sau khi mua về, các bà nội trợ thường chế biến món gỏi hoặc chiên giòn. Muốn làm gỏi, chỉ cần ngâm da cá mập với nước ấm cho da nở, sau đó thái sợi mỏng như cọng bún rồi trộn cùng rau thơm, thịt cá mập hoặc thịt heo ba rọi cùng gia vị chua ngọt.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-giau-viet-chi-tien-trieu-mua-da-ca-map-ve-lam-goi-a205944.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan