+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng khẳng định thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn diễn ra ở Singapore như dự kiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi liên tục có những thay đổi chóng vánh, Nhà Trắng cũng cho biết Washington đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore vào ngày 12/6.

    Sau khi liên tục có những thay đổi chóng vánh, cuối cùng, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Washington đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore diễn ra vào ngày 12/6 tới.

    Trước đó, ngày 24/5, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Washington sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, đến ngày 25/5, Tổng thống Mỹ lại khẳng định hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn có thể diễn ra theo dự kiến.

    Bà Sarah Sanders - Thư ký báo chí Nhà Trắng, khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng ngày 7/6 trước khi thượng đỉnh Mỹ-Triều được tổ chức vào ngày 12/6.

    Tổng thống Donald Trump(phải) khẳng định hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn có thể diễn ra theo dự kiến. - Ảnh minh họa: CNN.

    Theo thông báo của Nhà Trắng, một phái đoàn Mỹ đang tiếp tục gặp các quan chức Triều Tiên ở khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên. Phái đoàn này bao gồm Sung Kim, Đại sứ Mỹ ở Philipines, Allison Hook, Giám đốc phụ trách Hàn-Triều tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, và Randy Schriver, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chuyên trách về an ninh châu Á-Thái Bình Dương.

    Chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin cũng đang có mặt tại Singapore cùng với nhóm tiền trạm để phối hợp chuẩn bị công tác hậu cần cho thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ngoài ra, Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton cũng đã có nhiều cuộc nói chuyện với các đối tác ở Nhật Bản và Hàn Quốc gần như hàng ngày liên quan tới thượng đỉnh Mỹ-Triều.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (29/5) tuyên bố lạc quan trên Twitter rằng: “Tôi thực sự tin Triều Tiên có tiềm năng tươi sáng và một ngày nào đó sẽ trở thành quốc gia có nền kinh tế, tài chính giàu mạnh. Ông Kim Jong-un đồng ý với tôi như thế và điều đó sẽ xảy ra”. Ông Trump cũng xác nhận nhóm quan chức cấp cao Mỹ đã tới Triều Tiên để thảo luận kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-khang-dinh-thuong-dinh-my-trieu-van-dien-ra-o-singapore-nhu-du-kien-a231195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan