+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng: Không có danh sách người ra vào nhà riêng Tổng thống Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông báo từ Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết không có danh sách ghi lại những khách ra vào nhà của Tổng thống Joe Biden ở Delaware vì đây là tài sản riêng.

    Reuters đưa tin ngày 16/1 (giờ địa phương), Văn phòng Cố vấn Nhà Trắng và Cơ quan Mật vụ Mỹ thông báo không có nhật ký khách thăm nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden ở Wilmington, bang Delaware vì đây là tài sản riêng. Dinh thự này của ông Biden là nơi phát hiện các tài liệu mật từ những ngày ông còn làm phó Tổng thống. 

    "Giống như mọi Tổng thống Mỹ trong suốt lịch sử hiện đại, dinh thự của Tổng thống Joe Biden là tài sản cá nhân và không có danh sách khách đến thăm", thông báo của Văn phòng Cố vấn Nhà Trắng có đoạn. 

    Kể từ sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ, ông Biden đã duy trì truyền thống về danh sách khách thăm Nhà Trắng và thường xuyên công bố chúng. 

    nha trang khong co danh sach nguoi ra vao nha rieng tong thong biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP.

    Anthony Guglielmi, phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ, được giao nhiệm vụ bảo vệ các tổng thống hiện tại và trước đây cùng gia đình của họ nhưng không ghi lại nhật ký khách ra vào những khu vực này. 

    "Chúng tôi không lập danh sách này vì đó là dinh thự riêng", ông Anthony Guglielmi nói. 

    Trước đó vào ngày 15/1, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer, thành viên đảng Cộng hoà, đã yêu cầu nhật ký khách ra vào nhà riêng của Tổng thống Joe Biden.

    “Nếu không có danh sách những cá nhân từng đến thăm nơi ở của ông ấy, người dân Mỹ sẽ không bao giờ biết ai đã tiếp cận những tài liệu cực kỳ nhạy cảm này”, Hạ nghị sĩ James Comer viết trong một bức thư gửi Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain vào ngày 15/1.

    Theo Reuters, không có yêu cầu pháp lý nào buộc các tổng thống Mỹ phải tiết lộ danh tính các vị khách đến thăm nhà riêng của họ hoặc tại Nhà Trắng. Chính quyền Tổng thống Biden đã khôi phục việc tiết lộ các vị khách chính thức tới Nhà Trắng và công bố loạt hồ sơ đầu tiên vào tháng 5/2021. Trước đó, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đình chỉ hoạt động này ngay sau khi ông nhậm chức vào năm 2017.

    Ngày 9/1, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin về việc tìm thấy khoảng 10 tập tài liệu chính phủ được phân loại bảo mật từ thời ông Joe Biden còn là phó Tổng thống trong văn phòng riêng của ông ở Washington D.C.

    Đến ngày 12/1, thêm 5 trang tài liệu có đánh dấu mật đã được phát hiện tại nhà riêng của Tổng thống Biden ở Wilmington, bang Delaware và các tài liệu quan trọng này đã được giao ngay cho Bộ Tư pháp Mỹ. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-khong-co-danh-sach-nguoi-ra-vao-nha-rieng-tong-thong-biden-a563671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan