+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Đức Trí kể chuyện đời, chuyện tình yêu qua đêm nhạc “Tựa như gió phiêu du”

    (ĐS&PL) - Live show "Tựa như gió phiêu du" quy tụ dàn khách mời là những nghệ sĩ gắn liền với những bản hit của nhạc sĩ Đức Trí như: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên.

    Mới đây, nhạc sĩ Đức Trí đã có buổi gặp gỡ báo chí để giới thiệu về liveshow "Tựa như gió phiêu du". "Đêm nhạc lần này nằm trong chuỗi những sự kiện đánh dấu một chặng đường sáng tác của tôi, cũng như khép lại một chương cũ để tôi chuẩn bị trình làng nhiều ca khúc mới theo một phong cách hơi khác đi", anh chia sẻ.

    duc tri ke chuyen doi chuyen tinh yeu bang dem nhac tua nhu gio phieu du 1
    Nhạc sĩ Đức Trí tổ chức họp báo về liveshow "Tựa như gió phiêu du". 

    Đến với "Tựa như gió phiêu du", khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian âm nhạc đầy màu sắc của nhạc sĩ Đức Trí qua tiếng hát Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên…

    Nhạc sĩ Đức Trí cho biết, trong suốt chặng đường sáng tác của anh, có rất nhiều giọng ca gắn bó với những ca khúc mà anh viết ra mà anh không thể mời tất cả tham gia liveshow này. Nhạc sĩ chỉ mong muốn các bài hát của mình sẽ được thể hiện một cách mới mẻ, mang hơi thở và sức sống của hôm nay, nhưng vẫn mang nặng những hoài niệm xưa, khiến khán giả nhớ lại một thời thanh xuân của mình.

    Tại liveshow, nhạc sĩ Đức Trí sẽ chia sẻ những câu chuyện chưa từng kể, những bí mật đã được giữ kín trong suốt nhiều năm, từ những câu chuyện tình yêu, những mối tình, những mối duyên trong cuộc đời.

    Đây sẽ là một dịp hiếm hoi để khán giả có thể hiểu được một cách sâu sắc thế giới âm nhạc và tâm hồn của nhạc sĩ Đức Trí, qua chính những gì anh trực tiếp mang đến, không phải qua một lăng kính hay một góc nhìn khác nào.

    duc tri ke chuyen doi chuyen tinh yeu bang dem nhac tua nhu gio phieu du 2
    Nhạc sĩ Đức Trí.

    Nhạc sĩ Hồng Kiên, nhà đồng sản xuất của liveshow chia sẻ, anh gắn bó thân thiết với nhạc sĩ Đức Trí đã nhiều năm, cho nên hai anh em hiểu nhau cả trong âm nhạc và cuộc sống. Liveshow “Tựa như gió phiêu du” cần một người làm nhạc hiểu tác giả như vậy. Anh cũng nhận xét, một đêm nhạc của một nhạc sĩ sáng tác lâu năm, có nhiều hit, lại là một nhạc sĩ phối khí, sẽ rất được yêu thích.

    Đạo diễn Cao Trung Hiếu là Tổng đạo diễn của liveshow chia sẻ rằng anh khá bối rối khi nhận lời làm việc với nhạc sĩ Đức Trí, vì “tất cả những gì anh tưởng tượng ra, anh đều tự làm được hết”. Nhạc sĩ Đức Trí tự tay viết luôn phần chữ của concert “Tựa như gió phiêu du”, lựa chọn màu sắc, không cần đến thiết kế.

    Đạo diễn Cao Trung Hiếu chia sẻ, anh từng đồng hành với nhạc sĩ Đức Trí từ rất lâu, khi thiết kế các bìa đĩa nhạc cho nhạc sĩ. “Đêm nhạc sẽ quay về những ký ức ngày xưa với Đức Trí, sẽ khiến khán giả hiểu được con người và sự tinh tế trong âm nhạc của anh” – đạo diễn chia sẻ.

    nhac si duc tri ke chuyen doi chuyen tinh yeu qua dem nhac tua nhu gio phieu du

    Đức Trí là một nhạc sĩ, một nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu, nổi bật hàng đầu của nhạc nhẹ Việt Nam đương đại. Anh sở hữu nhiều ca khúc đình đám như: Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ta chẳng còn ai, Khi giấc mơ về, Có nhau trọn đời, Lúc mới yêu... Anh cũng là cái tên góp phần làm nên danh tiếng của nhiều ca sĩ đình đám như Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà,…

    Trong thời gian gần đây, nhạc sĩ Đức Trí đã tham gia thực hiện các sản phẩm âm nhạc đặc biệt, mở thêm những hướng đi cho thị trường ca nhạc, phù hợp với nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng.

    “Tựa như gió phiêu du” là tên một ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí sáng tác từ năm 1995, và đã nằm yên trong tàng thư của anh suốt nhiều năm. Bài hát này mang phong cách cổ điển, chịu ảnh hưởng nhiều từ các nhạc sĩ của dòng âm nhạc lãng mạn thời tiền chiến. Năm 2013, bài hát lần đầu được thu âm với tiếng hát của ca sĩ Phạm Thu Hà trong album cùng tên, do chính nhạc sĩ Đức Trí sản xuất. Ca khúc này khi được phát hành đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Từ một ca khúc suýt bị quên lãng, “Tựa như gió phiêu du” lại trở nên nổi tiếng, và trở thành nền móng đầu tiên cho phong cách sáng tác của Đức Trí sau này.

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-duc-tri-ke-chuyen-doi-chuyen-tinh-yeu-qua-dem-nhac-tua-nhu-gio-phieu-du-a585262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan