+Aa-
    Zalo

    Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương quyết định tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM

    (ĐS&PL) - Sáng 16/1, Lưu Thiên Hương cho biết ban giám đốc Nhạc viện TP.HCM đã tiến hành hòa giải giữa nữ nhạc sĩ và giảng viên, NSƯT Minh Huyền. Lưu Thiên Hương vẫn sẽ tiếp tục dạy tại nhạc viện.

    Chia sẻ trên báo VietNamNet, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho hay: "Theo đề nghị của nhà trường, tôi vẫn tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Ban giám đốc nói tôi đang phụ trách số lượng sinh viên đông nhất khoa nên tôi thấy áy náy vì vụ việc này mà nghỉ dạy sẽ tội các em".

    Nhạc sĩ chia sẻ lý do đăng toàn bộ vụ việc và video lên Facebook cá nhân vì 'đã trình báo ban giám đốc nhưng không được phản hồi'. Cô không nghĩ vụ việc đi xa đến mức này.

    nhac si luu thien huong quyet dinh tiep tuc giang day tai nhac vien tp hcm1
    Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương quyết định tiếp tục giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM

    "Sau tất cả, tôi tin chị Minh Huyền đã nhận ra cái sai. Vì vậy, tôi không tiếp tục giữ bài đăng đó nữa", cô nói.

    Sự việc xảy ra ngày 12/1. Lưu Thiên Hương cho biết cô bị giảng viên, NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người sau khi tranh cãi vấn đề liên quan đến chuyên môn. Vụ việc gây ồn ào những ngày qua, buộc nhà trường báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    Tiền Phong dẫn lời ông Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, cho biết lãnh đạo nhà trường họp khẩn, thống nhất hình thức xử lý giảng viên Minh Huyền là khiển trách.

    "Ban giám đốc nhận thấy hành vi của cô Minh Huyền sai và thiếu chuẩn mực. Giảng viên cũng nhận sai Chúng tôi xử lý trường hợp này đúng theo Bộ quy tắc ứng xử học đường mà Nhạc viện ban hành trước đó", ông Hoàng Ngọc Long nói.

    Ông Hoàng Ngọc Long đồng thời cho biết nhà trường báo cáo vụ việc lên Vụ Đào tạo và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

    PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. - khẳng định nhận được báo cáo từ Nhạc viện TP.HCM về việc giải quyết đơn kiện của giảng viên Lưu Thiên Hương.

    "Chúng tôi đã yêu cầu Nhạc viện làm thật nghiêm để không ảnh hưởng tới hình ảnh của đơn vị giáo dục, đặc biệt là hình ảnh, uy tín của giảng viên trong trường. Việc đưa ra hình thức xử lý giảng viên thuộc trách nhiệm của nhà trường", Vụ trưởng Lê Anh Tuấn trả lời.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-luu-thien-huong-quyet-dinh-tiep-tuc-giang-day-tai-nhac-vien-tp-hcm-a607402.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan