+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng kể khoảnh khắc máy bay Nga bị bắn rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhân chứng đã nhìn thấy hàng loạt tên lửa dội xuống, cùng với những tiếng nổ lớn trước khi thấy vụ nổ ngoài biển vào thời điểm máy bay trinh sát của Nga bị bắn rơi.

    Các nhân chứng đã nhìn thấy hàng loạt tên lửa dội xuống, cùng với những tiếng nổ lớn trước khi thấy vụ nổ ngoài biển vào thời điểm máy bay trinh sát của Nga bị bắn rơi.

    Ammar Altounji - một người dân ở Latakia nói với hãng tin RT rằng, anh chứng kiến sự việc máy bay bị bắn hạ hôm 17/9 khi đang đi cùng với những người bạn.

    "Bất ngờ chúng tôi nghe thấy một âm thanh lớn, nhưng không biết đó là tiếng gì; sau đó là liên tiếp những tiếng nổ từ ngoài biển. Chúng tôi thấy các đợt khai hỏa của hệ thống phòng không, tên lửa được phóng đi để đánh chặn các tên lửa khác đang lao xuống", anh Ammar nói.

    Một người dân địa phương khác có tên Tarek Ahmed cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều tên lửa ở phía bờ biển và phía đông thành phố".

    Máy bay Il-20 của Nga. Ảnh: The Drive

    Trước đó, theo tin từ Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân máy bay trinh sát IL-20 của Nga bị bắn hạ được xánh định là: "Máy bay tiêm kích F-16 Israel núp bóng sau chiếc IL-20 khiến tên lửa phòng không S-200 Syria bắn nhầm". Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ Israel về vụ việc này.

    Tin cập nhật mới nhất cho thấy lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy xác chiếc máy bay trinh sát IL-20 Nga ở ngoài khơi Syria, cách bờ biển tỉnh Latakia khoảng 27km.

    Vụ bắn nhầm khiến máy bay trinh sát Il-20 Nga trúng đạn, đâm xuống biển và vỡ tan thành nhiều mảnh. Đội cứu hộ đã vớt được một số phần thi thể, các tư trang cá nhân của thành viên tổ bay cũng như những mảnh vỡ của máy bay.

    Hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay: "Lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn gồm 8 tàu và xuồng của Hải quân Nga. Hiện họ đã tìm thấy vị trí chiếc máy bay đâm xuống biển Địa Trung Hải, cách khu vực Baniyas tỉnh Latakia, Syria khoảng 27km về phía Tây".

    Số thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay trinh sát IL-20 là 15 người, nhiều hơn so với con số 14 trước đó mà Bộ Quốc phòng Nga đã công bố. Toàn bộ tổ bay được cho là đã thiệt mạng. Hiện nay lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm với mong muốn thu lượm được nhiều nhất có thể.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-ke-khoanh-khac-may-bay-nga-bi-ban-roi-a244540.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan