+Aa-
    Zalo

    Nhãn giúp tăng khả năng miễn dịch trong thời điểm giao mùa

    (ĐS&PL) - Nhãn đang vào mùa nở rộ, ăn nhãn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng nhãn một cách điều độ sẽ giúp bạn đạt được các lợi ích nổi bật như tăng cường năng lượng, bảo vệ tim mạch, chống trầm cảm và ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ.

    Trong số các loại trái cây, nhãn được yêu thích vì vị ngọt đặc trưng và tác dụng chữa bệnh. Nếu ăn một ít nhãn mỗi ngày, bạn sẽ nhận được 5 lợi ích dưới đây:

    nhan giup tang kha nang mien dich trong thoi diem giao mua2

    1. Cải thiện sắc đẹp

    Nhãn có tác dụng bổ máu, dưỡng da, vì giàu chất sắt có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp huyết sắc tố, giúp cải thiện chất lượng máu, tốt cho người bị thiếu máu.

    Đồng thời, vitamin C và các chất chống oxy hóa trong nhãn cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác. 

    Ăn nhãn còn có thể giúp tăng cường độ đàn hồi của da và làm cho làn da trở nên mịn màng hơn.

    nhan giup tang kha nang mien dich trong thoi diem giao mua6

    2. Nuôi dưỡng trí não

    Nhãn rất giàu chất sắt và vitamin B, rất quan trọng đối với sức khỏe của não. Ăn nhãn điều độ có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cung cấp oxy và trí nhớ cho não, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh mạch máu não. Điều này thích hợp cho sinh viên, nhân viên văn phòng và những người cần sự tập trung trí não cao.

    3. Tăng khả năng miễn dịch

    Nhãn rất giàu vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường khả năng kháng bệnh.

    Ăn nhãn thường xuyên không chỉ có thể ngăn ngừa các bệnh thông thường như cảm lạnh mà còn làm chậm tốc độ lão hóa, bảo vệ cơ thể.

    nhan giup tang kha nang mien dich trong thoi diem giao mua4

    4. Điều hòa kinh nguyệt

    Đối với các bạn nữ, nhãn cũng là một loại thực phẩm rất phù hợp. Nhãn rất giàu vitamin B và sắt, rất quan trọng đối với phụ nữ. Ăn nhãn vừa phải có thể giúp điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ, giảm đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều và các vấn đề khác.

    Đồng thời, nhãn còn chứa một số chất có tác dụng điều hòa nội tiết tố nữ, giúp phụ nữ duy trì cân bằng nội tiết và duy trì sức khỏe.

    5. Giúp làm dịu thần kinh

    Nhãn có chứa một chất tự nhiên là polyphenol, có tác dụng an thần, giảm lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hoặc mất ngủ, bạn nên ăn một ít nhãn trước khi đi ngủ, điều này có thể giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

    Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều lợi ích, nhãn cũng có một số điều cấm kỵ mà mọi người cần lưu ý.

    - Bà bầu ăn uống thận trọng

    Nhãn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, bà bầu nên thận trọng ăn nhãn trong 3 tháng đầu và 2 tháng cuối của thai kỳ để tránh ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

    - Ăn quá nhiều sẽ có hại

    Mặc dù nhãn rất tốt cho cơ thể nhưng ăn quá nhiều có thể dẫn đến nóng trong người, gây loét miệng và các vấn đề khác. Ăn vừa phải mới là sự lựa chọn tốt nhất.

    - Cẩn thận với dị ứng

    Rất ít người bị dị ứng với nhãn, vì vậy nếu bạn bị dị ứng, hãy thận trọng khi ăn nhãn hoặc tránh ăn nhãn.

    - Người thể chất yếu, tỳ vị yếu nên ăn uống thận trọng

    Đối với những người thể chất yếu, chức năng lá lách và dạ dày không tốt nên ăn nhãn ở mức độ vừa phải. Vì nhãn có tác dụng làm ấm nên ăn quá nhiều có thể gây ra nóng gan hoặc khó chịu ở lá lách và dạ dày.

    - Người bị táo bón nên hạn chế

    Người dễ bị táo bón nên ăn ít nhãn, ăn quá nhiều có thể khiến tình trạng táo bón nặng thêm.

    Phan Hằng (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-giup-tang-kha-nang-mien-dich-trong-thoi-diem-giao-mua-a589390.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan