+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản hứa hẹn cung cấp viện trợ kinh tế cho Triều Tiên nếu phi hạt nhân hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tokyo sẵn sàng hỗ trợ kinh tế nếu Bình Nhưỡng giải quyết vấn đề hạt nhân và trả tự do cho những công dân Nhật Bản bị bắt giữ, Bộ trưởng Ngoại giao Taro Kono cho hay.

    Tokyo sẵn sàng hỗ trợ kinh tế nếu Bình Nhưỡng giải quyết vấn đề hạt nhân và trả tự do cho những công dân Nhật Bản bị bắt giữ, Bộ trưởng Ngoại giao Taro Kono cho hay.

    Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Triều Tiên. Ảnh minh họa: AP

    "Nếu Triều Tiên giải quyết các vấn đề của chương trình hạt nhân và tên lửa, cũng như những vụ bắt cóc và ép buộc công dân Nhật Bản, chúng tôi sẽ sẵn sàng bình thường hóa quan hệ ngoại giao và cung cấp hỗ trợ kinh tế cho đất nước họ", ông Kono phát biểu tại một cuộc họp báo, trước thềm chuyến thăm chính thức Mỹ.

    Nhà ngoại giao hàng đầu Nhật Bản cũng lưu ý rằng chuyến thăm của ông tới Mỹ sẽ kéo dài từ ngày 6/6 – 9/6 với mục đích làm sáng tỏ chương trình song phương Nhật - Mỹ dưới sự ảnh hưởng của hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều sắp tới.

    Cuộc họp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore, theo lời phát ngôn viên của Nhà Trắng. Phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên được cho là nội dung chính của sự kiện lần này. Không chỉ 2 nước tham dự, các quốc gia khác trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc đều đặt nhiều kỳ vọng vào hội nghị Trump - Kim.

    Tuyên bố mới nhất của Tokyo được đưa ra sau hàng loạt động thái cứng rắn trước đây. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe từng nhiều lần khẳng định kiên quyết duy trì lệnh trừng phạt với Triều Tiên cũng như kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ coi phi hạt nhân hóa là điều kiện tiên quyết để ngồi xuống bàn đàm phán với chính phủ ông Kim Jong-un.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-hua-hen-cung-cap-vien-tro-kinh-te-cho-trieu-tien-neu-phi-hat-nhan-hoa-a231932.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan