+Aa-
    Zalo

    Nhặt được cọc tiền trên đường, nam sinh lớp 8 tìm người đánh rơi để trả lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đi học về, một nam sinh lớp 8 ở Nghệ An đã nhặt được một cọc tiền khoảng 3 triệu đồng.

    Trên đường đi học về, một nam sinh lớp 8 ở Nghệ An đã nhặt được một cọc tiền khoảng 3 triệu đồng. Sau khi chờ không thấy ai đến nhận lại, Tiến liền về nhà nhờ chị gái đăng lên mạng xã hội tìm người đánh rơi để trả lại.

    Sáng 1/3, Ban giám hiệu trường THCS Tào Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã tuyên dương em Lê Văn Tiến, học sinh lớp 8A vì có hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất.

    Trước đó, chiều 28/2, trên đường đi học về, Tiến nhặt được một cọc tiền khoảng 3 triệu đồng.Chờ một lúc giữa đường không thấy ai đến nhận, Tiến liền về nhà nhờ chị gái đăng lên mạng xã hội tìm người đánh rơi để trả lại. 

    1 ngày sau, người bị mất đã chủ động liên lạc với gia đình em để xin lại số tiền. Được biết, đây là số tiền của vợ chồng bán rau củ không may đánh rơi.

    Nam sinh Lê Văn Tiến. Ảnh: Báo Nghệ An

    Chị Liên (trú xóm 6, xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn) cho biết, đây là số tiền bán rau củ mà vợ chồng chị tích góp bấy lâu nay. Sau khi bị mất, chị hoang mang nhưng nhận được thông tin Tiến nhặt được tiền và đang tích người đánh rơi để trả lại thì gia đình rất cảm kích.

    Trước đó, một Bí thư đoàn và Phó Chỉ huy Quân sự xã Ia Phí (Gia Lai) nhặt được ví chứa hơn 15 triệu và trả lại cho người đánh rơi.

    Cụ thể, ngày 24/2, Công an xã Ia Phí (huyện Chư Păh, Gia Lai) đã tiến hành trao trả chiếc ví có hơn 15,6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cho người đánh rơi là anh Rơ Châm Hăn (SN 1994, ngụ TT. Ia Ly, Chư Păh).

    Trước đó, tối 23/2, trên đường đi công tác, anh Rơ Châm Khúch - Bí thư đoàn xã Ia Phí và anh Rơ Châm Khah - Phó Chỉ huy Quân sự xã Ia Phí phát hiện 1 chiếc ví tại cầu Ia Nui (xã Ia Phí).

    Sau đó, anh Khúch và anh Khah đã tới trụ sở Công an xã Ia Phí giao nộp chiếc ví nhặt được. Công an xã Ia Phí đã tiến hành kiểm tra chiếc ví, bên trong có hơn 15,6 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân.

    Qua quá trình xác minh, Công an xã Ia Phí xác minh được chủ tài sản bị mất là Rơ Châm Hăn nên liên hệ với chủ chiếc ví để trả lại.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-coc-tien-tren-duong-nam-sinh-lop-8-tim-nguoi-danh-roi-de-tra-lai-a357697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan