+Aa-
    Zalo

    Nhặt được iPhone X cùng gần 12 triệu đồng, học sinh lớp 5 mang đến đồn công an trả lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện chiếc túi xách, Ngọc Trâm đã nhanh chóng tìm gặp giáo viên và cùng thầy lên Công an phường Phước Tiến, TP. Nha Trang để bàn giao lại tài sản.

    Sau khi phát hiện chiếc túi xách, Ngọc Trâm đã nhanh chóng tìm gặp giáo viên và cùng thầy lên Công an phường Phước Tiến, TP. Nha Trang để bàn giao lại tài sản.

    Sáng ngày 27/11 vừa qua, em Nguyễn Hoàng Ngọc trâm (Lớp 5/5, trường Tiểu học Phước Tiến, TP. Nha Trang) đã nhặt được một túi xách da màu đen cạnh bồn hoa ở sân trường. Trong túi xách có một chiếc điện thoại iPhone X, giấy tờ và một ví tiền đựng khoảng 11.900.000 VNĐ.

    Ngọc Trâm bàn giao lại đồ đạc tại cơ quan công an - Ảnh: Kênh 14

    Ngay sau khi nhặt được của rơi, em Trâm đã tìm thầy phụ trách công tác Đội của trường và cùng thầy tới Công an phường Phước Tiến để bàn giao lại tài sản.

    Qua xác minh, Công an phường Phước Tiến đã bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi là chị N.T.N.U, trú tại địa bàn phường.

    Theo báo Khánh Hoà, Lãnh đạo Trường Tiểu học Phước Tiến sẽ tuyên dương và khen thưởng em Ngọc Trâm trước toàn trường để nêu gương hành động đẹp. Nhà trường cũng thường xuyên giáo dục học sinh nhặt được của rơi phải trả lại cho người làm mất.

    Đối với những tài sản giá trị nhỏ, nếu không có người nhận lại, các em sẽ đóng góp vào Quỹ “Giúp đỡ bạn nghèo” để chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

    Hành động của em Trâm sau đó cũng đã được rất nhiều người khen ngợi. Hành động này của em Trâm cũng được cộng mạng mạng hết sức ngưỡng mộ, xem Trâm như là một tấm gương sáng cho các học sinh khác noi theo.

    Một người dùng Facebook bình luận: "Đúng là tâm hồn trong sáng của trẻ thơ, cái này nhiều người lớn cũng phải học tập theo."

    Tâm Anh nói: "Chắc ở lớp Trâm cũng học giỏi và ngoan lắm. Hành động này làm gương cho rất nhiều bạn học sinh."

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-iphone-x-cung-gan-12-trieu-dong-hoc-sinh-lop-5-mang-den-don-cong-an-tra-lai-a253057.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan