+Aa-
    Zalo

    Nhiệt độ tăng vọt trên khắp Ấn Độ, hàng triệu người có nguy cơ bị kiệt sức, say nắng

    (ĐS&PL) - Văn phòng Thời tiết quốc gia Ấn Độ khuyên người dân nên tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, mặc quần áo nhẹ, rộng rãi, may bằng vải cotton và trùm kín đầu.

    Theo thông tin trên Bloomberg, nhiệt độ đang tăng vọt trên khắp Ấn Độ trong tuần này, dẫn đến cảnh báo về các đợt nắng nóng và gia tăng nguy cơ mất điện, có khả năng khiến hàng triệu người bị kiệt sức hoặc say nắng gây chết người.

    Nhiệt độ cao nhất tại thành phố Baripada (bang Odisha, Ấn Độ) hôm 17/4 là 44 độ C, trong khi mức nhiệt ở nhiều khu vực khác cao hơn khoảng 5 độ C so với bình thường. Cục Khí tượng Ấn Độ đã ban hành cảnh báo sóng nhiệt đối với một số khu vực, bao gồm Haryana, Uttar Pradesh, Tây Bengal, Bihar và Odisha.

    nhiet do tang cao hang trieu nguoi o an do co nguy co bi kiet suc say nang
    Nhiệt độ đang tăng vọt trên khắp Ấn Độ trong tuần này, dẫn đến cảnh báo về các đợt nắng nóng và gia tăng nguy cơ mất điện. Ảnh minh họa: Hindustan Times

    Ấn Độ đang chuẩn bị bước vào một mùa hè có thể nóng hơn bình thường. Vấn đề thời tiết được chú ý nhiều hơn trong năm nay, sau đợt nắng nóng gay gắt hồi năm 2022 ảnh hưởng đến người dân ở nhiều nơi và nguồn cung cấp lúa mì toàn cầu. Bên cạnh đó là nỗi lo lắng về tình trạng mất điện khi người dân bật điều hòa nhiệt độ, đẩy lưới điện quốc gia đến giới hạn.

    Nhiệt kết hợp với độ ẩm trở nên đặc biệt nguy hiểm, thậm chí gây chết người. Một bộ phận lớn trong số 1,4 tỷ dân của Ấn Độ làm việc ngoài trời mà thường không có biện pháp bảo vệ.

    Nhiều công nhân xây dựng, người bán hàng rong và người kéo xe lam tử vong mỗi năm vào mùa hè vì thiếu biện pháp bảo vệ khỏi nắng nóng. Ấn Độ là quốc gia chịu thiệt hại về lao động liên quan tới nắng nóng rõ rệt nhất trên thế giới.

    Times of India đưa tin, ít nhất 11 người tử vong do mất nước và nhiều người cần hỗ trợ y tế sau khi bị say nắng hôm 16/4 vừa qua trong lúc tham dự một sự kiện tại Maharashtra. Được biết, những người tham gia sự kiện đã ngồi dưới ánh nắng mặt trời “như thiêu như đốt” trong nhiều giờ.

    Chính quyền yêu cầu người dân thận trọng về sức khỏe bằng cách giữ cho cơ thể đủ nước. Văn phòng Thời tiết quốc gia Ấn Độ khuyên nên tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, mặc quần áo nhẹ, rộng rãi, may bằng vải cotton và trùm kín đầu.

    Bang Tây Bengal ở miền Đông Ấn Độ đã ra lệnh đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục trong tuần này nhằm bảo vệ trẻ em khỏi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Trong khi đó, một số tỉnh khác đã rút ngắn thời gian học.

    Đinh Kim(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhiet-do-tang-vot-tren-khap-an-do-hang-trieu-nguoi-co-nguy-co-bi-kiet-suc-say-nang-a572824.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan