+Aa-
    Zalo

    Nhiều chủ hộ cho thuê gấp rút trang bị trong công tác PCCC

    (ĐS&PL) - Hậu vụ cháy chung cư mini, nhiều chủ căn hộ cho thuê tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang gấp rút hoàn thiện phương pháp PCCC như làm thang thoát hiểm, hay gắn thêm thiết bị báo cháy.

    Theo Phụ nữ Việt Nam, sau vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng xảy ra vào đêm ngày 12/9 tại Hà Nội, nhiều chủ nhà cho thuê các căn hộ tại TP.HCM cũng đã trang bị thêm nhiều phương án trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

    Tại một căn hộ đã lắp đặt thêm thiết bị báo cháy. Nhân viên lắp đặt cho biết, chỉ trong vòng 30 giây kể từ khi phát hiện đám cháy, thiết bị sẽ bắt đầu phát ra âm thanh cảnh báo.

    Một người chủ căn hộ cho thuê cho biết đã trang bị trong 1 tầng 4 bình cứu hoả và có cả vòi phun, vòi rồng. Các thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng được mua bổ sung đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho những người thuê.

    "Trong phòng đều có vòi phun nước hết, mỗi tầng đều có 2 cái vòi rồng. Chỉ cần khói một tí xíu thôi là chuông báo sẽ kêu ngay. Đầu phun nhà mình cũng rất là gần, trần chỉ 2,5m, đầu phun này có thể phun được 6m", người này chia sẻ.

    nhieu chu ho cho thue gaprut trang bi trong cong tac pccc2
    Các thiết bị báo cháy được lắp đặt. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

    Cùng với đó, nhiều chủ trọ cũng đã tiến hành gỡ bỏ những thanh sắt bên ngoài cửa sổ và thay vào đó là các loại dây chắn chuyên dụng nhằm đảm bảo an toàn trong cuộc sống thường ngày của người thuê. Không chỉ vậy, nhiều chủ nhà còn trang bị cả thang dây để phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-chu-ho-cho-thue-gap-rut-trang-bi-trong-cong-tac-pccc-a591295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan