+Aa-
    Zalo

    Nhiều dầm cầu nặng hàng trăm tấn trên cao tốc Bắc - Nam đổ sập

    (ĐS&PL) - Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện các hình ảnh dầm cầu bị gãy, đổ sập được cho là xảy ra thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam đoạn qua tỉnh Nghệ An.

    Ngày 20/6, VietnamNet dẫn lời giám đốc điều hành Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn là đơn vị thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam trên xác nhận, có sự việc nói trên xảy ra hơn 1 tháng trước nhưng không gây thiệt hại về người.

    Lãnh đạo đơn vị thi công cho biết khu vực xảy ra sự cố thuộc đoạn qua địa bàn xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Nguyên nhân của sự cố là trong lúc vận chuyển, lắp rắp các dầm vào mố cầu, công nhân không cẩn thận làm va vào nhau.

    nhieu dam cau nang hang tram tan cao toc bac nam do sap
    Sự cố sập dầm cầu ở cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: VietnamNet

    Vị lãnh đạo trên đồng thời tiết lộ, công an tỉnh Nghệ An cũng đã vào cuộc làm việc, kiểm tra và xác định đơn vị làm đúng theo thiết kế, phương pháp được duyệt. Lỗi sự cố thuộc về thao tác gác dầm cầu của công nhân.

    Báo Giao Thông đưa tin, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) cho biết, vụ việc xảy ra trong quá trình thi công cầu Nghi Mỹ (Km 448+141) thuộc gói thầu XL-02, dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt, thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

    Ngay khi nhận được thông tin các bên liên quan gồm doanh nghiệp dự án, tư vấn giám sát và đơn vị thi công đã tiến hành lập biên bản xác nhận sự việc, đánh giá sơ bộ nguyên nhân và thống nhất di dời toàn bộ các dầm bị hư hỏng ra khỏi hiện trường.

    Đến sáng 20/5/2023, đơn vị thi công đã di dời xong toàn bộ các phiến dầm bị hỏng về vị trí bãi tập kết. Nhà thầu và tư vấn giám sát có văn bản báo cáo sự việc lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình thi công lao lắp và nhận hoàn toàn trách nhiệm về việc sơ suất này. Đồng thời, cam kết chấn chỉnh lại quá trình thi công, tự bỏ chi phí để thi công bù lại các phiến dầm mới thay thế đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

    Ngày 22/5/2023, doanh nghiệp dự án đã có văn bản phê bình nghiêm khắc, yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm điểm, rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về đảm bảo chất lượng thi công, an toàn lao động trong triển khai thực hiện dự án.

    Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng cũng cho hay, đơn vị thi công đã được yêu cầu khẩn trương tổ chức thi công lại các phiến dầm bị hỏng, tăng cường cán bộ, tư vấn giám sát thường trực tại hiện trường, không để tái diễn sự cố tương tự.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dam-cau-nang-hang-tram-tan-cao-toc-bac-nam-do-sap-a579689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ GTVT lập 3 đoàn kiểm tra cao tốc Bắc – Nam

    Bộ GTVT lập 3 đoàn kiểm tra cao tốc Bắc – Nam

    Bộ GTVT quyết định lập 3 đoàn kiểm tra với các thành viên thuộc Thanh tra Bộ, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và một số đơn vị chức năng để kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 từ khi khởi công đến nay.