+Aa-
    Zalo

    Nhiều thuỷ thủ làm việc trên tàu sân bay Mỹ tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 5 thuỷ thủ làm việc trên tàu sân bay USS George Washington của Mỹ đã chết do tự tử từ năm ngoái tới nay.

    Ngày 21/4 (giờ địa phương), các quan chức quân sự Mỹ cho biết ít nhất 5 thuỷ thủ Mỹ làm việc trên tàu sân bay USS George Washington đã chết do tự sát trong thời gian từ năm ngoái tới nay. Trong đó, có 3 thuỷ thủ được báo cáo tử vong trong cùng 1 tuần hồi đầu tháng 4/2022.

    Theo các chuyên gia, chuỗi các vụ tự tử của các thủy thủ USS George Washington đã cho thấy vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng đối với các thuỷ thủ. Và vụ việc này xảy ra chưa đầy 3 năm sau một vụ tự sát tương tự trên một tàu Hải quân khác.

    screen shot 2022 04 22 at 141918
    Tàu sân bay Mỹ USS George Washington. Ảnh: Getty 

    Lên tiếng về vụ việc này, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: "Mỗi cái chết đều là một bi kịch, bất kể nó xảy ra thế nào. Chúng tôi xin chia buồn và cầu nguyện cùng gia đình các thuỷ thủ và những đồng nghiệp làm việc cùng tàu với họ vì thành thật mà nói, những người này cũng bị ảnh hưởng".

    Trước đó, từ ngày 9/4 đến 15/4, truyền thông Mỹ đã báo cáo về việc 3 thuỷ thủ làm việc trên tàu USS George Washington được phát hiện tử vong. Trong đó, 2 trường hợp tử vong bên ngoài căn cứ và 1 trường hợp tử vong trong bệnh viện. Hải quân Mỹ xác định cả 3 trường hợp tử vong này là do tự tử.

    Cơ quan Điều tra Hình sự Hải quân và chính quyền địa phương vẫn đang điều tra cái chết của 3 thuỷ thủ tử vong vào tháng 4. Được biết ,3 người này làm việc ở các bộ phận khác nhau. 

    Ngoài ra, còn có 2 trường hợp tử vong khác được ghi nhận trong 12 tháng qua. Thông tin chi tiết và nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

    Ông Kirby cảnh báo không nên "vội vàng đi đến kết luận" về những gì là nguyên nhân khiến các thủy thủ USS George Washington lựa chọn kết thúc cuộc đời mình. Ông nói: "Bản chất của con người chỉ là muốn chỉ vào điều gì đó và nói 'Chà, đó là lý do. Đó là vấn đề này, hoặc văn hóa này, hoặc là do con tàu đang làm điều này thay vì điều đó'. Điều gì buộc một cá nhân phải tự kết thúccuộc sống của họ, đó là vấn đề của từng cá nhân và nó rất phức tạp". 

    Thông tin về những vụ tự sát được đưa ra chưa đầy 3 năm sau một loạt vụ tự sát tương tự của Hải quân. Năm 2019, 3 thủy thủ từng phục vụ trên tàu USS George H.W. Bush  cũng đã tự tử trong vòng một tuần trong các trường hợp riêng biệt ngoài căn cứ.

    Minh Hạnh (Theo NBC)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-thuy-thu-lam-viec-tren-tau-san-bay-my-tu-sat-a535012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan