+Aa-
    Zalo

    Nhiều tố cáo sai sự thật tại trường ĐH Y Dược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo công bố kết luận tại trường ĐH Thái Nguyên, BLĐ nhà trường cho biết nhiều nội dung tố cáo về nhà trường là sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhà trường.

    Theo công bố kết luận tại trường Đại học Thái Nguyên, ban lãnh đạo nhà trường cho biết nhiều nội dung tố cáo về nhà trường là sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của trường.

    Mới đây, Ban lãnh đạo trường Đại học Thái Nguyên có công bố kết luận nội dung tố cáo hồi tháng 12/2017. Nội dung đơn tố cáo khẳng định Đại học Y dược (thuộc Đại học Thái Nguyên) đã lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trong quá trình chi tiêu nội bộ. Căn cứ theo đơn tố cáo, trong năm 2015 Đại học Y dược có 9/12 tháng tồn tại 2 hệ thống quyết định khác nhau về chi tiền thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức.

    Theo công bố kết luận, để xảy ra sự việc trên là do sơ suất của phòng Kế hoạch – Tài chính của Trường Đại học Y Dược. Thay vì cung cấp số liệu trước khi trừ thuế thu nhập cá nhân của cán bộ, viên chức để ra quyết định thì bộ phận này lại cung cấp số liệu sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân. Sự việc đã được nhà trường phát hiện và điều chỉnh lại vào tháng 12/2015, nhưng do bộ phận văn thư không thu hồi hết những văn bản đã được thay thế nên đã khiến người tố cáo hiểu lầm.

    [presscloud]1895[/presscloud]

    “Không có tài liệu, minh chứng xác định việc vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính của ông Nguyễn Văn Sơn (hiệu trưởng nhà trường)”, kết luận của Đại học Thái Nguyên nêu rõ.

    Trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên

    Trước đó, Hồit háng 9/2017, trường đại học Y dược cũng nhận được đơn tố cáo về một số bất cập trong công tác cán bộ tại Trường Đại học Y Dược. Sau khi tiến hành xác minh, tháng 9/2017, Đại học Thái Nguyên đã công bố kết luận về vụ việc và chỉ ra phần lớn nội dung tố cáo Trường Đại học Y Dược là sai sự thật.

    Ban lãnh đạo nhà trường cho rằng, những tố cáo này làm ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín, công tác giảng dạy tại nhà trường; gây xáo động và khiến tâm lý của cán bộ, giảng viên bị ảnh hưởng.

    Trao đổi với ông Nguyễn Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược xoay quanh sự việc trên. Theo ông Sơn, sự nhầm lẫn trong việc tính toán thu nhập tăng thêm cho cán bộ viên chức không làm ảnh hưởng đến quyền lợi, chế độ của cán bộ viên chức, không gây thất thoát hay lãng phí cho nhà trường và nhà nước.

    Nguyên nhân của sự việc có thể là do bộ phận văn thư còn chưa chuyên nghiệp nhưng hoàn toàn không có sự cố ý trong việc này. Chủ trương chung của nhà trường là luôn cầu thị khi gặp những sai sót, khuyết điểm nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục ngay” – ông Sơn chia sẻ.

    Theo ông Sơn, trong đơn tố cáo có rất nhiều nội dung tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của nhà trường nói chung và Ban giám hiệu nói riêng. Sự việc này cần phải được làm rõ và cần có những biện pháp xử lý đối với những người tố cáo sai sự thật”.

    PV(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-to-cao-sai-su-that-tai-truong-dh-y-duoc-a224314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan