2 mẹo đơn giản giúp bạn phân biệt giày da thật và da giả


Thứ 4, 02/08/2017 | 05:08


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Phân biệt giày da thật và da giả vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn nhớ một số cách phân biệt dưới đây là hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm giày chất lượng

(ĐSPL) - Phân biệt giày da thật và da giả vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn nhớ một số cách phân biệt dưới đây là hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm giày chất lượng cho mình và người thân.

Chúng tôi đã từng chia sẻ tới bạn đọc cách phân biệt quần áo hàng hiệu thật giả, hôm nay doisongphapluat.com sẽ mách bạn cách phân biệt giày da thật và da giả đơn giản dưới đây.

1. Tinh mắt nhận biết qua chất liệu

Phân biệt giày da thật và da giả qua chất liệu

Chất liệu chính là yếu tố quyết định đến chất liệu của đôi giày. Với chất liệu da bền đẹp, mềm mại sẽ làm cho cánh mày râu có cảm giác êm ái, tự tin khi di chuyển. Thêm vào đó, màu sắc của da thật trông sẽ sáng và sang trọng hơn da giả. Chỉ cần một chút tinh tinh ý về điều này, bạn có thể nhanh chóng lựa được một đôi giày da tốt, chất lượng thật.

Phân biệt giày da thật và da giả qua ngửi mùi

Ngửi mùi cũng là một cách hay nhé

Giày da thật thường có mùi gây như mỡ động vật, khác hẳn với giày da giả được làm bằng chất liệu tổng hợp. Trên giày da thật còn có cả những vết lồi lõm nhỏ, lỗ li tự nhiên dù được gia công kỹ.

Phân biệt bằng cách ấn lên da giày

Bạn ấn lên da giày

Một cách đơn giản được khá nhiều người áp dụng để phân biệt giày da thật và da giả là ngón tay cái ấn lên mặt da giày. Đối với chất liệu da thật, khi vừa mới ấn xong da sẽ đàn hồi nhanh chóng trở về vị trí cũ. Nếu bạn làm điều tương tự trên chất liệu da giả, chắc chắn sẽ có vết gãy tại nơi tác động.

Dùng nước và lửa để phân biệt

Thêm một cách để phân biệt giày da thật và da giả là bạn sử dụng nước và lửa. Khi nhỏ một giọt nước lên da thật, vệt nước sẽ nhanh chóng lan rộng và thẩm thấu qua những lỗ nhỏ li ti của giày. Trái ngược lại, với chất liệu da giả, khi bạn nhỏ giọt nước lên trên, giọt nước sẽ nhanh chóng trượt xuống phía dưới.

Bên cạnh nước, bạn có thể dùng lửa để phân biệt. Khi hơ đốt sản phẩm da thật sẽ có mùi như tóc cháy khét. Còn da giả sẽ có mùi nilon, nhựa cháy hắc vô cùng khó chịu.

Mức độ êm ái cho đôi chân

Giày da thật mới ban đầu đi sẽ có cảm giác hơi khó chịu cho đôi chân vì độ đơ cứng, nhưng khi đi càng nhiều, giày sẽ càng mềm và dễ chịu. Trái ngược lại, giày da giả ban đầu sẽ tạo cảm giác êm mềm cho đôi chân, nhưng càng đi nhiều da sẽ càng cứng và thô lại.

2. Tỉ mỉ quan sát đường nét thiết kế

Đường chỉ khâu trên giày

Đường chỉ khâu trên giày cũng tiết lộ giày da thật hay da giả nhé các bạn

Đường chỉ khâu trên giày cũng là một cách để phân biệt giày da thật và da giả. Những chiếc giày da thật có giá khá đắt đỏ. Giá cao không chỉ bởi chất liệu mà những thiết kế trên từng đôi giày vô cùng khéo léo và tỉ mỉ, từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách chắc chắn. Còn đối với những chiếc giày da giả thường khó khâu, sử dụng băng keo nhiều và lộ những vết thô kệch.

Đế giày

Giày da thật được làm bằng đế cao su dẻo có khả năng chịu nước tốt, không bị mòn hay trơn trượt. Khi đi êm chân và không tạo tiếng động. Đối với giày da giả, sau một thời gian sử dụng sẽ nhanh chóng bong tróc, đặc biệt khi ngấm nước. Thêm vào đó, khi diện những đôi giày này thường có tiếng động khá to và ồn ào dù bạn có bước đi nhẹ, chậm rãi.

Mũi giày

Chiếc giày da thật có mũi lượn khéo léo, mũi vuông điềm đạm

Những chiếc giày da thật có phần mũi lượn khéo léo, có thể là mũi vuông điền đạm hoặc mũi nhọn thanh thoát. Bên cạnh đó, kỹ thuật cắt ghép và tạo khối đều đem đến đẳng cấp và ấn tượng. Còn những chiếc giày da giả, chỉ cần thoáng qua là bạn cũng nhận thấy sự khác biệt bởi chúng rất khó có những nết nổi bật như giày da thật.

Với 2 mẹo đơn giản phân biệt giày da thật và da giả trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hay cho mình trong việc lựa chọn những đôi giày da thật ưng ý, chất lượng cao.

Ngoài các mẹo phân biệt giày nói trên, chúng tôi còn tổng hợp thêm cách chọn giày thể thao nam, các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Trần Quý (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-meo-don-gian-giup-ban-phan-biet-giay-da-that-va-da-gia-a173324.html