+Aa-
    Zalo

    Nhóm trộm "khoắng" sạch cả một nhà kho dầu ô liu trị giá nửa triệu USD, hàng xóm không ai biết

    (ĐS&PL) - Lượng dầu ô liu nguyên chất trị giá nửa triệu USD đã bị đánh cắp ở Tây Ban Nha vào đầu tháng 9 vừa qua.

    El Mundo đưa tin, một nhóm trộm đã đánh cắp lượng dầu ô liu nguyên chất trị giá 500.000 USD (hơn 12 tỷ VND) từ một nhà máy dầu ở Tây Ban Nha khi giá dầu tăng vọt. Ít nhất 50.000 lít đã bị cướp vào sáng ngày 6/9 gần Córdoba, Tây Ban Nha và Lực lượng Bảo vệ Dân sự nước này đã mở một cuộc điều tra, theo El Mundo.

    Theo tờ báo địa phương Diario Córdoba, dầu ô liu được cất giữ trong một nhà kho chờ đóng chai thì bị đánh cắp. Martin Parra, quản lý của công ty nạn nhân trong vụ trộm, nói rằng ông tin rằng bọn trộm chắc chắn đã sử dụng hai xe chở dầu lớn để vận chuyển và phải mất tới một giờ mới đổ đầy.

    Ông nói với Diario Córdoba: “Chúng tôi đã hỏi vài người hàng xóm nhưng không ai nghe hay nhìn thấy gì, vì vậy hai chiếc xe tải lớn tiến vào và họ rời đi mà không ai nhìn thấy”.

    nhom trom khoang sach ca mot nha khodau o liu tri gia nua trieu usd hang xom khong ai biet dspl 8
    Nhóm trộm "khoắng" sạch cả một nhà kho dầu ô liu trị giá nửa triệu USD, hàng xóm không ai biết.

    Bloomberg đưa tin, giá một chai dầu ô liu nguyên chất đã tăng giá khoảng 15% kể từ giữa tháng 7 tại các siêu thị ở Tây Ban Nha.

    Parra cho biết: “Mọi người đều lo lắng vì giá sẽ tiếp tục tăng và dầu ô liu thực sự trở thành vàng lỏng”. Giá tăng phần lớn là do hạn hán gây ra bởi các đợt nắng nóng trên khắp Tây Ban Nha, cản trở ngành nông nghiệp nước này.

    Theo ấn phẩm thương mại Olive Oil Times, ước tính sản lượng đã liên tục được điều chỉnh. Tháng 8 năm ngoái, các hiệp hội nông nghiệp dự đoán Tây Ban Nha sẽ sản xuất 1 triệu tấn dầu ô liu trong niên vụ 2022/23 – giảm 27% so với năm trước. Nhưng đến cuối vụ thu hoạch còn khoảng 680.000 tấn; giảm 50%, theo Olive Oil Times.

    Dầu ô liu cũng là sản phẩm thường xuyên bị làm giả. Vào tháng 3/2023, chính quyền vùng Extremadura của Tây Ban Nha cho rút khỏi thị trường 11 nhãn hiệu trộn dầu ô liu với các dầu khác.

    Theo Macarena Sanchez, người đứng đầu hiệp hội các nhà máy dầu ô liu địa phương, một tia hy vọng cho số dầu bị đánh cắp ở Carcabuey là cảnh sát có thể tìm ra thủ phạm khi chúng không có tài liệu truy xuất nguồn gốc chính thức.

    Huy Nguyễn (Theo BI)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-trom-khoang-sach-ca-mot-nha-kho-dau-o-liu-tri-gia-nua-trieu-usd-hang-xom-khong-ai-biet-a591651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan