+Aa-
    Zalo

    Những ai “chưa bị lộ” nên tự giác trả lại tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đây là ý kiến của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi nói về việc thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

    (ĐSPL) - Đây là ý kiến của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi nói về việc thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

    (bgiay)Thu hồi tài sản của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần V

    Ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

    Vụ việc liên quan đến ông Trần Văn Truyền đối với tôi đây là tin xót xa! Nhưng dẫu sao thì Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) đã thực hiện nhiệm vụ của mình một cách đúng đắn. Tôi cho rằng, nếu thực hiện sớm hơn nữa để nhân dân hiểu rằng, chống tham nhũng không có vùng cấm, không chừa một ai thì tốt hơn. Điều nhức nhối và cần bàn nhất hiện nay là làm thế nào để cán bộ Đảng viên, nhất là các cán bộ cao cấp ngay khi đang đương chức sai phạm thì phải kịp thời nhắc nhở, ngăn chặn được.

    Đây không chỉ là giữ cái uy tín cho người cán bộ ấy, mà còn là giữ uy tín cho Đảng, cho cả hệ thống chính trị. Bài học của ông Trần Văn Truyền cho thấy, cần thiết phải có một sự rà soát lại tất cả những cán bộ khi đương chức và cả những cán bộ đã về hưu trên cơ sở ý kiến của nhân dân. Đồng chí nào khi đương chức có khuyết điểm nhưng giờ nghỉ hưu thì phải được UBKT và các cơ quan chức năng của Trung ương kịp thời nhắc nhở, làm rõ, giải quyết và xử lý. Phải chủ động để tránh việc để dư luận ầm ĩ một thời gian dài rồi mới đi đến kết luận.

    Xem video:

    Ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu 3 năm mới trả nhà công vụ

    Bên cạnh đó, việc quan trọng nhất vẫn là để phòng ngừa những chuyện tiêu cực xảy ra, rút kinh nghiệm từ vụ việc ông Truyền, công tác giám sát tài sản cán bộ công chức và đấu tranh chống tham nhũng cần thiết phải làm quyết liệt hơn. Các cơ quan, đoàn thể phải có trách nhiệm hơn, phải tiến hành kiểm điểm và xử lý nghiêm túc; phát hiện ra sai phạm của ông Truyền đã tố cáo nhiều việc làm sai ở nhiều cơ quan. Thanh tra Chính phủ cũng có Đảng bộ, có Ban cán sự Đảng, trong đó ông Truyền cũng là một Đảng viên, tại sao để sự việc kéo dài đến khi UBKTTƯ vào cuộc mới phát hiện ra?

    Sau sự việc của ông Truyền, có thể thấy chống tham nhũng hiện nay không có vùng cấm. Cán bộ thuộc diện như của ông Truyền thì nên ra khai báo thành khẩn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ai-chua-bi-lo-nen-tu-giac-tra-lai-tai-san-a70706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan